X

สุวรรณภูมิร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองปล่อยแถวเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่

สุวรรณภูมิร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองปล่อยแถวเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่ โดยมีกำลังพลเจ้าหน้าที่จากฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารสื่อสารที่ 2 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ข้าราชการตำรวจของสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประมาณ 400 คน เข้าร่วมในการปล่อยแถวตอนรับและให้บริการนักท่องเที่ยวในครั้งนี้

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 25 ธันวาคม 2560 ที่ชานชลาหน้าอาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ  พล.ต.ท.สุทธิพงษ์  วงษ์ปิ่น  ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วยนายศิโรตม์  ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเตรียมความพร้อมในการต้อนรับผู้โดยสารในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ประจำปี 2561 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์  ประยูรศิริ  ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 และผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานราชการ สายการบิน เข้าร่วมในพิธี  โดยมีกำลังพลเจ้าหน้าที่จากฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารสื่อสารที่ 2 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ข้าราชการตำรวจของสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประมาณ 400 คน เข้าร่วมในการปล่อยแถวตอนรับและให้บริการนักท่องเที่ยวในครั้งนี้

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์  วงษ์ปิ่น  ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ในส่วนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีหน้าที่คอยดูแลนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่จะเข้ามา ซึ่งก็เป็นปกติของทุกปีในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ก็มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เราก็มีการเตรียมความพร้อม โดยแบ่งออกเป็น 2 ขั้นตอน ทั้งในเรื่องการบริการนักท่องเที่ยว เราก็มีการบูรณาการกับหน่วยงานต่าง ๆ อย่างเช่นการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ข้าราชการตำรวจทุกหน่วยงาน และข้าราชทหาร ในการประสานความร่วมมือในการเตรียมกำลังเกี่ยวกับการให้บริการนักท่องเที่ยว และให้การรักษาความปลอดภัยด้วย ส่วนของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเอง ก็มีการเตรียมกำลังข้าราชการตำรวจไว้เต็มกำลัง เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในการที่จะเดินทางเข้ามา หรือแม้ว่าคนไทยเองจะเดินทางออกไปยังที่อื่น  ทางเราก็พร้อมที่จะให้การบริการ    ส่วนในเรื่องมาตรการความปลอดภัย เราก็มีการดำเนินการร่วมกันหลายหน่วยงาน และร่วมกันบูรณาการหลายอย่างเพื่อดูแลนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในประเทศไทย ได้รับความปลอดภัย เพื่อเป็นการดูแลนักท่องเที่ยว

ด้าน นายศิโรตม์  ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2560 – 3 มกราคม 2561 (รวม 7 วัน) เที่ยวบินที่สุวรรณภูมิจะมีเที่ยวบินประมาณ 1,030 เที่ยวบิน เท่ากับช่วงพีกของปีที่แล้ว และมีผู้โดยสารเดินทางเข้าประมาณ 189,000 คน ต่อวัน ซึ่งจำนวนผู้โดยสารจะเทียบกับปีที่แล้วปีนี้จะมากกว่า 2.7 เปอร์เซ็นต์  เที่ยวบินเพิ่มมากขึ้นถึง 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเราก็มีการเตรียมความพร้อม ตั้งแต่อาคารสถานที่จอดรถเพิ่มขึ้นที่บริเวณหน้าอาคาร ด้านหลังอาคารโรงแรมโนวาเทว ซึ่งสามารถจอดได้เพิ่มอีกประมาณ 800 คัน ในอาคารเราก็ปรับโฟว์ผู้โดยสารตรงบริเวณที่ตรวจค้นก่อนเข้าพื้นที่ของ ตม. ให้โฟว์ระหว่างพลีเมี่ยมเลนกับปกติไม่ตัดกัน ก็จะทำให้การให้บริการรวดเร็วยิ่งขึ้น ในส่วนของ ตม.ขาเข้าซึ่งมีความไม่สมดูลระหว่างฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกเราก็มีการติดตั้งจอแอลซีดี พื้นที่จะให้ผู้โดยสารได้เห็นว่าอีกฝั่งยังว่างอยู่กว่าและสามารถเดินไปได้ ร่วมทั้งแท็กซี่เราก็มีการเชิญผู้ขับขี่แท็กซี่มาทำการอบรมให้ความรู้เพิ่ม เพื่อลองรับในช่วงเทศกาลปีใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน