X

รองเสนาธิการทหาร พร้อมผู้บัญชาการภาค 1 เข้าตรวจห้างค้าส่งสุราหลังมีคลิปประชาชนแย่งกันซื้อ

พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม รองเสนาธิการทหาร ปฎิบัติหน้าที่  หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการ แก้ไขสถานการณ์ ฉุกเฉิน ด้านความมั่นคง พร้อม พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เข้าตรวจห้างค้าส่งสุราหลังมีคลิปประชาชนแย่งกันซื้อโพสต์อยู่ในโลกโซเชียล

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม รองเสนาธิการทหาร ปฎิบัติหน้าที่  หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการ แก้ไขสถานการณ์ ฉุกเฉิน ด้านความมั่นคง พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภจว.สป พ.อ.ประเทือง แก้วทุย รอง ผอ.รมน. พ.อ.กฤษภานุ จำนงค์วงศ์ หน.กลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.จว.ส.ป. และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสมุทรปราการ  ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยในการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยังห้างสรรพสินค้า แม็คโคร ศรีนครินทร์  ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปประชาชนจำนวนมากแห่แย่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในห้าง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวเนตเป็นจำนวนมาก ได้พบว่าหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันนี้ทางห้างดังกล่าวได้มีการจัดระเบียบโดยการแจกบัตรคิวให้ผู้ต้องการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เว้นระยะห่างและรับบัตรคิวที่ละคน ก่อนปล่อยเข้าไปรับสินค้าที่บริเวณโกดังทางออก เพื่อป้องกันการยื้อแย่งกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 หลังจากที่นั้นได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยที่เดินทางที่ศูนย์การค้าฟู๊ดแลนด์ ซึ่งตั้งอยู่ห้างจากห้างแม็คโคเพียง 1 กิโลเมตร พบว่ามีการจัดระเบียบให้ผู้ที่ต้องการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทยอยเข้ามาซื้อกันอย่างเป็นระเบียบโดยมีเจ้าหน้าที่ค่อยคัดกรองวัดอุณหภูมิและใช้เจลล้างมือ

พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม รองเสนาธิการทหาร ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการ แก้ไขสถานการณ์ ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ได้กล่าว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ประกอบการในครั้งนี้ พบว่าส่วนใหญ่ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือและเคารพกฎหมายเป็นอย่างดี  จากการที่มีการประกาศปลดล็อกให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในวันนี้เป็นวันแรก ซึ่งปรากฏภาพข่าวออกไปนั้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้ประกอบการได้มีการจัดระเบียบตามที่วางไว้เป็นอย่างดี แต่พบว่ามีประชาชนทั้งร้านค้าและผู้บริโภคต่าง ๆ จำนวนมาก ที่ต้องการมาซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มารอซื้อกันจำนวนมากเกินความคาดหมายของผู้ประกอบการทำให้เกิดความวุ่นวายตามที่ปรากฏในภาพ แต่ก็ใช้เวลาไม่นานและทราบว่าผู้ประกอบการได้สั่งหยุดจำหน่ายและจัดระเบียบให้มีการเข้าคิวซื้อจนเกิดความเป็นระเบียบ อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และรายย่อย  จะต้องเคารพกฎหมายและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด หากพบว่ามีการฝ่าฝืนก็จะมีการตักเตือนก่อนครั้งแรก แต่หากยังฝ่าฝืนอีกก็จะถูกดำเนินคดี ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการ แก้ไขสถานการณ์ ฉุกเฉิน ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจตราและบังคับใช้กฎหมายเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

ด้าน พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  ได้ออกมาเตือนคอสุราทั้งหลาย  ถึงแม้ทางภาครัฐจะปลดล็อกเรื่องการจำหน่ายสุราก็ตาม  แต่มาตรการควบคุมโรคติดต่อ และ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ยังคงบังคับใช้ จึงฝากเตือนนักดื่มขอให้ซื้อกลับไปดื่มในบ้านกับคนในครอบครัวเท่านั้น ยังไม่อนุญาตให้ชวนเพื่อนมาดื่มหรือตั้งวงสุรามั่วสุมกันทั้งในบ้านและนอกบ้านหากพบก็ถือว่ายังมีความผิดตาม พ.ร.บ. ควบคุมโรคติดต่อ แต่หากพบว่ามีการรวมกลุ่มกันตั้งแต่ 4 คนขึ้นไป ก็จะเข้าข่ายมั่วสุมวงสุราอีกด้วย   นอกจากนั้นยังคงย้ำเตือนเรื่องการห้ามออกจากเคหสถานในช่วงเวลาเคอร์ฟิว คือ 22.00-04.00 น.  ทั้งนี้ตนได้สั่งการให้กองกำลังร่วมทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเพื่อลดการแพร่ระบาดและป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่อาจตามมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน