X

ไฟไหม้โกดังเก็บสี ย่านบางพลีวอด

เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสี เลขที่ 9 / 15 หมู่ 20 ถนนคลองขุด-คลองเก้า ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ยังไม่สามารถระบุสาเหตุเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ได้

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 พ.ต.ต.พัชร์ธนพล  รัชตาธารากาญจน์  สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในโกดังเก็บสีเลขที่ 9 / 15 หมู่ 20 ถนนคลองขุด-คลองเก้า ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังชั้นเดียวปลูกติดกันหลายโกดัง  ได้พบกลุ่มควันสีดำจำนวนมากเพลิงพวยพุ่งออกทางด้านบนหลังคาโกดังและมีเปลวไฟลุกไหม้อยู่อยู่บนหลังคาอย่างรุนแรง ภายในโกดังมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ  เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานแต่ไม่สำเร็จเนื่องภายในโกดังที่เกิดเหตุมีถังบรรจุสีและน้ำยาผสมซึ่งเป็นวัตถุไวไฟเก็บไว้เป็นจำนวนมาก จึงได้ประสานขอน้ำยาเคมีโฟมจากเทศบาลข้างเคียงเข้าช่วยเหลือ จึงสามารถดับเปลวไฟได้ในที่สุด พบว่าหลังคาโกดังได้ถล่มลงมาบางส่วน ส่วนสินค้าที่อยู่ภายในโกดังได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถสรุปได้

จากการสอบถามนายคำมา  คนงานสัญชาติลาว  ได้เล่าว่า ขณะที่ตนและเพื่อนร่วมงานกำลังช่วยกันถ่ายน้ำยาเคมีซึ่งเป็นส่วนผสมของสีจากถังใหญ่ลงถังเล็กอยู่ ๆ ได้เกิดเปลวไฟลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนและคนงานจึงได้ใช้ถังเคมีดับเพลิงมาฉีดเพื่อดับเปลวไฟแต่ไม่สามารถสกัดเอาไว้ได้เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนเอาไม่อยู่ ชาวบ้านจึงได้รีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุเอาไว้เป็นพื้นทีอันตรายห้ามใครเข้าออก และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาทำการตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้ง  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน