X

ชาวบ้านหมู่ 9 ตำบลศีรษะจระเข้ใหญ่ ยิ้มสู้ไม่อดตาย อดีตกำนันนำทัพแจกอาหารอยู่ได้นาน 1 เดือน

นายสุคนธ์  กันคล้อย ประธานกองทุนหมู่บ้าน และเป็นอดีตกำนันตำบลศีรษะจระเข้ใหญ่ พร้อมด้วยคณะ ได้นำสิ่งของยังชีพประเภทข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำปลา ปลากระป๋อง น้ำตาล บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และไข่ไก่ พร้อมเงาะ แจกจ่ายให้กับชาวบ้านหมู่ 9 ตำบลศีรษะจระเข้ใหญ่ อยู่ได้นาน 1 เดือน ชาวบ้านต่างพากันแบกและขนกลับบ้านพักด้วยรอยยิ้มความดีใจ 

เมื่อช่วงสายวันที่  1 พ.ค. 2563 ที่ทำการกองทุนหมู่บ้านซึ่งเป็นบ้านพักของอดีตกำนันตำบลศีรษะจระเข้ใหญ่   หมู่  9 ตำบลศีรษะจระเข้ใหญ่   อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ  ได้มีประชาชนในหมู่ที่ 9 ต่างทยอยพากันมารับสิ่งของยังชีพ ประเภท ข้าวสารหอมมะลิอย่างดี 1 กระสอบ 15 กิโลกรัม น้ำมันพืช 4 ขวด น้ำปลา 2 ขวด ปลากระป๋อง น้ำตาล และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป พร้อมไข่ไก่เบอร์ 1 อีก 1 แผง เงาะถุงละ 3 กิโลกรัม พากันแบกและขนกลับบ้านพักด้วยรอยยิ้มความดีใจ หลังจากที่ นายสุคนธ์  กันคล้อย ประธานกองทุนหมู่บ้าน และเป็นอดีตกำนันตำบลศีรษะจระเข้ใหญ่ พร้อมด้วยคณะกรรมการกองทุน และผู้ใหญ่บ้านร่วมทั้งผู้ช่วย ได้ร่วมกันจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภคมาแจกจ่ายให้กับลูกบ้านกว่า 90 ครัวเรือนได้ยังชีพยามในสถานการณ์​บ้านเมืองอยู่ในระหว่างวิกฤต มีข้าวและอาหารแห้งไว้รับประทานได้นาน 1 เดือนในระหว่างที่ยังไม่พ้นวิกฤตโควิด 19

นายสุคนธ์ฯ ประธานกองทุนหมู่บ้าน เปิดเผยว่า ชุมชนหมู่ที่ 9 แห่งนี้ มีกองทุนของหมู่บ้านซึ่งจะมีดอกปันผลในแต่ละเดือนให้กับสมาชิกและคณะกรรมการ จากสถานการณ์โควิดทำให้ลูกบ้านกว่า 90 หลังคาเรือนรวมแล้วกว่า​ 300​ ชีวิตต้องเก็บตัวอยู่บ้านและไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพนอกบ้านได้ จนทำให้ขาดแคลนอาหารทำกิน มติที่ประชุมของกองทุนจึงลงความเห็นร่วมกันควรเอาดอกเบี้ยของกองทุนประมาณ 9 หมื่นบาท และเงินค่าตอบแทนของคณะกรรมการ มาจัดซื้อข้าวสารและอาหารแห้งมอบให้กับลูกบ้านทุกหลังคาเรือนได้มีข้าวและอาหารทานตลอดทั้งเดือน หากยังไม่ผ่านพ้นวิกฤตนี้ ก็จะหารือกันอีกครั้งว่าจะจัดหาข้าวและอาหารมาช่วยเหลือชาวบ้านอีกหรือไม่ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจและแบ่งเบาภาระของลูกบ้าน ดั่งคำที่ว่า เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง  จนกว่าจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน