X

สาวเครียดป่วยเป็นโรคแขนอ่อนแรง​ แถมตกงาน​ ปีนออกมานั่งนอกราวสะพานลอย​ หวังฆ่าตัวตาย

สาววัยประมาณ 27 ปี เครียดป่วยเป็นโรคแขนอ่อนแรง ต้องหยุดงานบ่อยครั้ง​ ทางบริษัทจึงเลิกจ้างงาน และไม่ได้รับเงินเยียวยาหรือชดเชย จนเงินหมดและเพิ่มภาระให้กับทางครอบครัว ตัดสินใจปีนออกมานั่งนอกราวสะพานลอยหวังฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่เข้าเจรจาอยู่ และอาศัยจังหวะสาวดังกล่าวเผลอ เข้าชาร์ทจากด้านหลังก่อนนำตัวเข้ามาด้านในได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงสาวพยายามจะกระโดดจากสะพานลอย ฆ่าตัวตายที่บริเวณหน้าห้าง บิ๊กซี บางพลี ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบหญิงสาวอายุประมาณ 27 ปี นั่งห้อยขาอยู่ด้านนอกราวเหล็กกั้นสะพานลอยซึ่งอยู่กลางถนน เป็นที่น่าหวาดเสียวแก่ผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าเจรจาแต่หญิงสาวคนดังกล่าวก็ไม่ยอมพูดจา ได้แต่นั่งนิ่งห้อยขาแขวงไปมาท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว  เพิ่มความกดดันให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เข้าเจรจาเกรงว่าหญิงสาวคนดังกล่าวจะกระโดดลงมา จึงได้รีบประสานของเบาะลมมากลางรองรับด้านล่าง จาก อบต.บางพลีใหญ่ เข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ พร้อมทำการปิดกั้นการจราจรด้านล่าง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยได้พยายามเจรจาอยู่ด้านบนและด้านล่างเพื่อดึงดูดความสนใจจากหญิงสาวคนดังกล่าว จนกระทั่งจังหวะที่หญิงสาวคนดังกล่าวเผลอเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้เข้าชาร์ทจากด้านหลังล็อกตัวเอาไว้ได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะออกมาช่วยกันนำตัวของหญิงคนดังกล่าวเข้าไปด้านในได้อย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ได้เข้าพูดคุยจนหญิงคนดังกล่าวมีอาการผ่อนคลาย และได้เล่าว่า ตนเกิดความเครียดหาทางไม่ออก เนื่องจากตนเป็นเสาหลักของครอบครัวที่ต้องหาเลี้ยงทั้งพ่อและแม่ที่อายุมากแล้ว แถมพิการอยู่ที่ต่างจังหวัด  โดยที่ตนมาทำเป็นพนักงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งย่านบางปะกง มาระยะหลังแขนข้างซ้ายเกิดอ่อนแรงและมีปวดและชา จนต้องหยุดงานบ่อยครั้งเพื่อไปหาหมอ แต่ทางโรงพยาบาลซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ไปหานั้นได้แจ้งว่าไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ โดยไม่ได้บอกสาเหตุ ว่าตนเป็นอะไร แต่หากจะรักษาจริงต้องใช้เงินจำนวนมาก  อีกทั้งพอในระหว่างที่ตนป่วยหยุดงานบ่อย ทางบริษัทจึงได้เลิกจ้างตนและไม่ได้รับเงินเยียวยาหรือชดเชยอะไร  จนเงินหมดและตกงานกลายเป็นหนี้สินและกลับเพิ่มภาระให้กับทางครอบครัว  ด้วยความเครียดจึงเดินมาเรื่อยจนมาถึงสะพานลอยดังกล่าว​ จึงได้ปีนออกมานั่งนอกรั้วราวเหล็กเพื่อจะกระโดดลงมาฆ่าตัวตายเพื่อจบปัญหาและไม่เป็นภาระกับใคร

หลังจากได้พูดคุยกับหญิงสาวคนดังกล่าวอยู่ในอาการผ่อนคลาย จึงได้ประสานไปทางโรงพยาบาลบางพลี ให้มารับตัวหญิงคนดังกล่าวไปตรวจรักษา ที่โรงพยาบาลบางพลี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน