X

รอง ผบช.ภ.1 ติดตามความคืบหน้าคดีฆ่าหนุ่มจีนหมกคอนโดหรู

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีฆ่าหนุ่มจีนหมกคอนโดหรู แห่งหนึ่งใน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เชิญล่ามมาเพื่อคุยกับทางภรรยาผู้เสียชีวิตผ่านโปรแกรมวีแชท เพื่อสอบถามข้อมูลของผู้ตายและหาข้อมูลของผู้ก่อเหตุที่ลงมือก่อเหตุ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 30 เมษายน 2563 ที่ห้องประชุม สภ.เมืองสมุทรปราการ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมาติดตามผลความคืบหน้าคดีฆาตกรรมนายจาง ลี ( MR.ZHANG LI ) อายุ 53 ปี สัญชาติจีน หมกศพในห้องพักคอนโดแห่งหนึ่งในต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยมี พ.ต.อ.เติมรัศมิ์  จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ  พ.ต.ท.นพดล ช่างเรือ สว.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วยชุดคลี่คลายคดี เข้ารายงานผลความคืบหน้า

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 เมษายน 253  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบศพหนุ่มชาวจีน ถูกฆาตกรรม ภายในคอนคอนโด แอสปาย ชั้น 19  สภาพศพมีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่กลางศีรษะ 1 แผล และตามร่างกายถูกของมีคมแทงตามร่างกายอีกหลายแผล นอนหงายจมกองเลือดอยู่บนที่นอนภายในห้องพัก เบื้องต้นคาดว่านะจะเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน เนื่องจาศพขึ้นอืด ตรวจสอบข้างเตียงยังพบ ขวานดับเพลิงสีแดง ขนาดยาว 80 ซม.วางอยู่ 1 เล่ม และมีดทำครัวยาวประมาณ 10 นิ้ว วางอยู่ ซึ่งทั้งสองชนิดมีคราบเลือด คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ปลิดชีพนายจาง ลี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในคอนโดดังกล่าว เพื่อเร่งหาเบาะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี จนทราบว่า เมื่อช่วงเวลา 08.40 น.ขอวันที่ 30 มี.ค.63 ได้พบตัวผู้ต้องสงสัยชาวจีนซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพื่อนของผู้ตาย เดินออกจากห้องที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะเดินไปหยิบเอาขวานที่ตู้ดับเพลิง ซึ่งตั้งอยู่ทางเดินถือเดินกลับเข้าไปในห้อง กระทั่งเวลา 14.28 น. วันเดียวกัน ผู้ต้องสงสัยได้เดินออกมาจากห้องพร้อมกับกระเป๋าสะพาย 1 ใบ ก่อนที่จะหายตัวไป โดยในวันนี้ที่  30 เมษายน 2563  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญล่าม มาเพื่อคุยกับภรรยาผู้เสียชีวิตที่อยู่ในประเทศจีนโดยใช้โปรแกรมวีแชท เพื่อสอบถามข้อมูลของผู้ตายและหาข้อมูลของผู้ก่อเหตุที่ลงมือก่อเหตุ

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ในคดีนี้ว่า ขณะนี้ได้ทราบข้อมูลของตัวผู้สงสัยแล้วซึ่งน่าจะเป็นสัญชาติเดียวกัน โดยทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับผู้ก่อเหตุ  ส่วนประเด็นการก่อเหตุได้ไห้ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนหาหลักฐานเพิ่มเติม และผู้ร่วมก่อเหตุว่ามีกี่คน โดยจากการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางว่าผู้ต้องสงสัยพบว่าได้หลบหนีออกไปนอกราชอาณาจักรไทยไปแล้วเมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว ขณะนี้กำลังดำเนินการตาม พรบ. ส่งผู้ร้ายข้ามแดน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้วีแชทพุดคุยกับภรรยาผู้เสียชีวิตผ่านลาม และได้ให้ความมั่นใจว่าจะนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกระบวนของกฎหมายประเทศไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน