X

อดีตอธิบดีอัยการฯ เข้าขอโทษ ผอ.โรงพยาบาลสมุทรปราการ หลังโพสต์ซัด ติดโควิด

นายวันชัย รุจนวงศ์ อดีตอธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ ได้เดินทางมาเข้าพบ นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อยกมือไหว้ขอโทษ หลังโพสต์ซัด ติดโควิด

จากรณีนายวันชัย รุจนวงศ์ อดีตอธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ โพสต์เฟซบุ๊ก Wanchai Roujanavong ตำหนิ ถึงกรณี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการติดเชื้อโควิด พร้อมกับระบุว่า ไม่ได้ติดจากการรักษาคนไข้หรือใกล้ชิดคนไข้เลย ถ้าพูดระบุตัว ผอ.รพ.สมุทรปราการ ที่ไปเที่ยวต่างประเทศกลับมา ไม่กักตัวเอง 14 วัน ยังจัดงานเลี้ยงส่งกันสนุกสนานในห้องคาราโอเกะ โดยไม่ป้องกันอะไรเลย​ ยังจัดงานเลี้ยงรับกันใหญ่โต ทำให้คนอื่นเสี่ยงไปหมด เป็นหมอแท้ ๆ แต่ประมาทมาก ไม่สนใจเรื่องการป้องกันเลย ทำทุกอย่างที่เสี่ยง​ เป็นหมอแต่ทำตัวเป็น super spreader เสียเอง ทำตัวเหมือนเซียนมวยโง่ๆ เพราะความหน้าใหญ่ของตัวเอง ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ก็ได้กล่าวบนเวทีระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไม่พอใจที่บุคลากรแพทย์บางคนไม่รู้จักป้องกันและกักตัวเองจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019   หลังจากมีการเผยแพร่ คลิปดังกล่าวออกไป ได้มีชาวเนตออกมาวิจารณ์​จำนวนมาก พร้อมกับแสดงความไม่พอใจ จนส่งผลให้เกิด ดราม่า หวดบุคลากรการแพทย์ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

ต่อมา นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้ออกสารถึงกรณี ที่มีข่าวว่าตนเอง ติดเชื้อโควิด ว่าจากการรวบรวมผลการตรวจเพื่อยืนยันการติดเชื้อ ซึ่งทำซ้ำอีก 2 ครั้งติดกัน พบว่าไม่มีการติดเชื้อโควิด ขณะที่ ศาตราจารย์นายเพทย์ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ และเสียใจที่ทำให้ นายแพทย์นำพล ถูกทำให้เข้าใจผิดและทำให้เกิดความเสียหายต่อตำแหน่งและหน้าที่การงาน และได้ส่งข้อความผ่านทาง Facebook ไปยังนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข และคณะที่ปรึกษาทั้งหมดทราบ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปนั้น

ความคืบเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 30 เมษายน 2563 นายวันชัย รุจนวงศ์ อดีตอธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ และได้เข้าพบ นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อกล่าวขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ ที่ตนได้โพสต์ข้อใน เฟซบุ๊กตำหนิ นายแพทย์นำพล ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และเสียชื่อเสียง ทั้งนี้ นายวันชัย ได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ตนยอมรับผิด ที่ไม่ได้ตรวจสอบข่าวให้ดีก่อน จึงได้รีบโพสต์ลงไป และไม่สามารถกลับไปแก้ไขกับข้อความที่สื่อนำไปเสนอได้  ตนพร้อมรับและก็ต้องขออนุญาตกราบขอโทษ นายแพทย์นำพล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ด้วยความจริงใจ ตนเป็นลูกผู้ชายที่กล้าทำก็กล้ายอมรับผิด

นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวถึงจะผ่านไปแล้ว แต่ตนก็ยังได้รับผลกระทบค่อนข้างมากพอสมควร กับข่าวที่ลงไป แต่วันนี้ได้พิสูจน์ชัดแล้วว่าตนไม่ได้ติดเชื้อโควิด อย่างไรก็ตามเมื่อท่านเดินทางมาขอโทษอย่างเป็นทางการด้วยความจริงใจ และท่านก็เป็นลูกผู้ชายพอสมควร ตนก็พร้อมที่จะให้อภัย

ส่วนบรรยากาศหลังจาก นายวันชัย รุจนวงศ์  ได้ยกมือไหว้ขอโทษ นพ.นำพล แล้วทั้งสองได้เข้าพูดคุยกันด้วยความเข้าใจก่อนที่จะร่วมถ่ายรูปและจับมือเพื่อพิสูจน์ว่า นพ.นำพล ไม่ติดเชื้อโควิด ก่อนที่ นายวันชัย รุจนวงศ์ จะเดินทางกลับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน