X

ถังบรรจุแอลกอฮอลล์โรงงานผลิตเจลล้างมือ ย่านพระสมุทรเจดีย์ระเบิดถูกญาติคนงานเจ็บสาหัส

เกิดเหตุถังบรรจุแอลกอฮอลล์เกิดระเบิดถูกญาติคนงานได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดภายในโรงงานผลิตเจลล้างมือ ถนนสุขสวัสดิ์ป้อมพระจุล ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 เมษายน 2563 พ.ต.ท สิงห์คาล ทะนันชัย สารวัตรสอบสวน  สภ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีถังแอลกอฮอลล์ระเบิด ภายในบริษัท พูลภัทร คอลเปคชั่น จำกัด ที่อยู่ 115 หมู่ที่ 1 ถนนสุขสวัสดิ์ป้อมพระจุล ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบริษัท ผลิตเจลล้าง  มีคนงานได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและหน่วยกู้ชีพเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุที่พื้นด้านนอกโรงงานได้พบร่างของนาย ซอ ชาวพม่า อายุ 33 ปี ญาติของคนงานที่มาเยี่ยมพนักงานถูกแรงอัดจนกระเด็นออกมาตกอยู่ด้านนอกรั้วโรงงานได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำส่งรักษาที่ โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ภายในโรงงานได้พบถังพลาสติกบรรจุแอลกอฮอล์ ขนาดใหญ่ที่ขนาด 4,000 ลิตร สีขาว ที่เกิดระเบิดขึ้นจนถังแตกกระจาย และยังพบว่าในโรงงานดังกล่าวยังมีถังบรรจุแอลกอฮอลล์ขนาดเดียวกันตั้งเรียงลายอยู่อีกประมาณ 10 ถัง

นางสาว ชวนชม กาวิสุข อายุ 42 ปี เป็นเจ้าของโรงงาน ได้เล่าว่า โรงงานของตนนั้นเป็นโรงงานผลิต เคมีภัณฑ์หรือผลิตเจลล้างมือ โดยภายในโรงงาน จะมีถังที่บรรจุแอลกอฮอลล์ตั้งไว้ภายในโรงงานและมีอุปกรณ์ผสมผลิตเจลล้างมือ ซึ่งบรรจุในถังขนาด 4,000 ลิตร และ 200 ลิตร จำนวนมาก ผู้บาดเจ็บไม่ใช้คนงานของตน แต่เป็นญาติของคนงานชาวพม่าที่เดินทางมาเยี่ยมและเข้ามาช่วยคนงานถ่ายแอลกอฮอลล์ออกจากถังใหญ่มาใส่ถังเล็ก ขณะเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้ปีนขึ้นไปบนหลังถังบรรจุแอลกอฮอลล์ ซึ่งขณะที่ถังดังกล่าวมีแอกอฮอลล์บรรจุอยู่ประมาณ 50 ลิตร และเอาปั้มไฟฟ้าหย่อนลงไปเพื่อที่จะถ่ายแอลกอฮอลล์มาใส่ถังเล็ก ระหว่างที่ปั้มได้เพียงพักเดียว ถังบรรจุแอลกอฮอลล์ดังกล่าวได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้ผู้บาดเจ็บที่ปีนอยู่ด้านบนถูกแรงอัดกระเด็นข้ามรั้วกำแพงโรงงานไปตกลงมากระแทกพื้นอยู่ด้านนอกได้รับบาดเจ็บดังกล่าว และมีประกายไฟเกิดขึ้นเพียงวูบเดียว แต่ไม่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้แต่อย่างใด  ตนคิดว่ามอเตอร์ไฟฟ้าที่นำมาใช้ดูดอาจจะเกิดความร้อน จึงทำให้เกิดระเบิดขึ้น แต่เดิมบริษัทเราจำหน่ายเกี่ยวกับสารเคมี และพึ่งเปิดสายผลิตเจลล้างมือที่พึ่งเปิดได้ไม่นาน การวางระบบก็ยังใหม่อยู่ และที่ตรงนั้นพึ่งเช่าสถานที่เพื่อผลิตเจลล้างมือได้ไม่ถึง 2 เดือน ขณะเกิดเหตุมีคนงานทำงานอยู่ประมาณ 5 คน ซึ่งเป็นคนงานของเรา แต่คนเจ็บเป็นญาติของคนงานที่มาเที่ยว และคงตามมาช่วยทำงานแต่เป็นญาติของคนงานที่ทำงานอยู่กับเรา ซึ่งในเรื่องที่เกิดขึ้นทางบริษัทเราก็ต้องดูแลอยู่แล้วเพราะเป็นห่วงคนเจ็บมากว่าความเสียหายที่ได้รับ หลังจากนี้ไปก็ต้องมีการวางระบบใหม่และพัฒนาให้มันดีขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

พ.ต.อ.ทศพล  ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์  ได้กล่าวว่า  จากการตรวจสอบพบว่าที่บริษัทดังกล่าวมีการขออนุญาตจัดตั้งและผลิตถูกต้องตามกฎหมาย ร่วมทั้งคนงานทั้งหมดถึงแม้จะเป็นคนงานต่างด้าวแต่ก็มีใบอนุญาตให้ทำงานถูกต้องตามกฎหมาย และได้สั่งการณ์ให้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุในจุดที่เกิดเหตุโดยละเอียด และทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน