X

รอง ผบช.ภ.1 รุดตามความคืบหน้าคดีขวานจามหัวหนุ่มชาวจีนหมกคอนโดหรูที่สมุทรปราการ

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เดินทางมาตามความคืบหน้าคดีขวานจามหัวหนุ่มชาวจีนหมกคอนโดหรู ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เบื้องต้นตั้งไว้ 3 ประเด็น แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ 

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 27 เม.ย.63 ที่ห้องประชุม สภ.เมืองสมุทรปราการ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1  เดินทางมาประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้า กรณีคนร้ายใช้อาวุธขวานจามหัว นายจาง ลี (MR.ZHANG LI) อายุ 53 ปี สัญชาติจีน จนเสียชีวิตก่อนหมกศพในห้องพัก คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ใน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นานกว่า 20 วัน ก่อนที่คนดูแลคอนโดฯ จะขึ้นไปพบ ส่วนผู้ก่อเหตุหลบหนีไป  โดยมี พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ  พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก. พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ  พ.ต.ท.นพดล ช่างเรือง รอง ผกก. พร้อมด้วยชุดคลี่คลายคดี เข้าร่วมประชุม

สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบศพชายชาวจีน ถูกฆาตกรรม ภายในห้องพักชั้นที่ 19 คอนโดฯ ดังกล่าว  โดยสภาพศพมีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่กลางศีรษะ และตามร่างกายถูกของมีคมแทงตามร่างกายอีกหลายแห่ง นอนหงายจมกองเลือดอยู่บนที่นอนภายในห้องพักในสภาพขึ้นอืด  เบื้องต้น คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 วัน ที่ข้างเตียงยังพบ ขวานดับเพลิงสีแดง ขนาดยาว 80 เซนติเมตรเปื้อนเลือดวางอยู่ 1 เล่ม และมีดทำครัวยาวประมาณ 10 นิ้ว ตกอยู่ ซึ่งทั้งสองชนิดมีคราบเลือด คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่ผู้ก่อเหตุใช้

จากการภาพตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่บริเวณทางเดินของคอนโดฯ พบชายต้องสงสัยเปิดประตูออกมาจากห้องที่เกิดเหตุ เวลาประมาณ 08.40 น. ของวันที่ 30 มีนาคม 2563  เชื่อว่าน่าจะเป็นเพื่อนสัญชาติเดียวกัน ที่พักอาศัยอยู่ห้องเดียวกับผู้ตาย เปิดประตูเดินออกจากห้องที่เกิดเหตุ เดินมาหยิบขวานที่ตู้ดับเพลิง ซึ่งตั้งอยู่ทางเดินและเดินกลับเข้าไปในห้อง  กระทั่งเวลา 14.28 น. วันเดียวกัน ชายต้องสงสัยคนดังกล่าว เดินออกมาจากห้องพร้อมกับกระเป๋าสะพาย 1 ใบ  หลังจากนั้น ก็ไม่พบเห็นใครเข้า-ออกห้องที่เกิดเหตุอีกเลย จึงเชื่อได้ว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นเพื่อนของผู้ตายที่พักอยู่ห้องเดียวกัน และได้เร่งสืบหาหลักฐานพร้อมประสาน ด่าน ตม.ตรวจสอบข้อมูลการเดินทาง ว่าผู้ต้องสงสัยหลบหนีออกไปนอกราชอาณาจักรไทยแล้วหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบอยู่

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยคืบหน้าของคดีว่า ทราบข้อมูลของผู้สงสัยแล้ว ซึ่งน่าจะเป็นคนสัญชาติเดียวกัน แต่ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานอีกสักระยะ  และเนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งต้องร่วมกับสถานฑูตและตำรวจสากลทำงาน พร้อมจะประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบข้อมูลการเดินทางของผู้ต้องสงสัยรายนี้ว่า เข้าออกราชจักรไทยเมื่อไหร่ หรือหลบหนีออกไปแล้ว

ส่วนประเด็นการก่อเหตุ ตั้งไว้อย่างน้อย 3 ประเด็น แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากจะเสียรูปคดี แต่ขอไว้ใจการทำงานของตำรวจว่า จะสามารถคลี่คลายคดีได้  ทั้งนี้ ทราบว่าผู้เสียชีวิต เดินทางเข้ามาประเทศไทยบ่อยครั้ง โดยถือวีซ่านักท่องเที่ยว และมาเช่าอยู่ที่คอนโดฯ ดังกล่าว กระทั่งถูกฆาตกรรม 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน