X

ผู้ประกอบการจิตอาสาทำข้าวกล่องแจกชาวบ้านต้านภัยโควิด

ผู้ประกอบการและจิตอาสาทำข้าวกล่องกว่า 500 กล่อง พร้อมอาหารแห้ง และน้ำดื่ม แจกชาวบ้านภายในหมู่บ้านการเคหะสมุทรปราการ ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ  ต้านภัยโควิด

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 26 เมษายน 2563 ผู้ประกอบการหลากหลายอาชีพ พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มจิตอาสา ร่วมกันนำเอาข้าวกล่องจำนวน 500 กล่องพร้อมด้วยอาหารแห้งประเภทปลากระป๋อง มาม่า และอาหารกระป๋อง พร้อมด้วยน้ำดื่ม เข้าไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 และผู้มีรายได้น้อยที่พักอาศัยในหมู่บ้านการเคหะสมุทรปราการ ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ภายในใต้โครงการ ธารน้ำใจ ต้านภัยโควิด โดยมีกำนันผู้ใหญ่บ้านและเทศกิจเทศบาลตำบลบางปู เข้าอำนวยความสะดวกและจัดระเบียบให้ชาวบ้านเข้ารับของ พร้อมมีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย ใช้เจลล้างมือ เว้ยระยะห่าง ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่การรับเชื้อโรค โดยมีชาวบ้านเดินทางมาต่อแถวรอรับกันจำนวนมาก

โดยได้รับการเปิดเผยจากผู้ประกอบรายหนึ่ง ได้กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนทำให้จังหวัดสมุทรปราการ มีการประกาศมาตรการข้อห้ามต่าง ๆ เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ  ส่งผลให้การทำธุรกิจและการประกอบอาชีพโดยเฉพาะด้านการบริการต้องประกาศปิดชั่วคราวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบต่อการว่างงานของแรงงานและคนหาเช้ากินค่ำพื้นที่ ทางตนเองและกลุ่มเพื่อน ๆ ได้คิดกันว่าเราจะมีส่วนช่วยสังคมในช่วงภาวะวิกฤตินี้ได้อย่างไร และคิดว่าการทำข้าวกล่องและน้ำดื่มแจก น่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้บ้างไม่มากก็น้อย โดยได้รับการสนับสนุนวัตถุดิบต่าง ๆ จากผู้ประกอบการร้านค้า และกลุ่มเพื่อน ๆ จิตอาสา  ในส่วนของการแจกนั้นได้วางมาตรการตามประกาศของจังหวัดสมุทรปราการ ให้กับผู้ที่มารับข้าวกล่อง ซึ่งมีกติกาจะต้องสวมใส่หน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง และรับคนละกล่องเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน