X

ส่งร่างพลายพันล้าน กลับบ้านเกิดจังหวัดสุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตั้ง 4 ข้อหาหนักสองควานช้าง

ส่งร่างพลายพันล้าน กลับบ้านเกิดจังหวัดสุรินทร์ เพื่อประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อของชาวจังหวัดสุรินทร์ ส่วนด้าน 2 ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นควานช้าง เจ้าหน้าที่ตั้ง 4 ข้อหา

ความคืบหน้าล่าสุดกรณีช้างพลายสีดอ เจ้าพันล้าน ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุตกร่องระบายน้ำและถูกกระแสไฟฟ้าดูดเสียชีวิต

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่กรมอุทยาน พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจไมโครชิฟ ที่ฝังอยู่ที่ด้านหลังใบหูข้างซ้าย เพื่อเปรียบเทียบประวัติของช้างพรายสีดอพันล้าน ซึ่งตอนแรกจะต้องรอทีมสัตวแพทย์จากจังหวัดลำปางลงมาผ่าพิสูจน์ แต่ทางเจ้าของช้างตัวจริงไม่ยืนยอมให้ผ่า และต้องการนำกลับประกอบพิธีกรรมตามธรรมเนียมความเชื่อของชาวจังหวัดสุรินทร์ หลังเก็บเส้นขนที่ปลายหางและบนหัวของพรายสีดอพันล้านแล้ว จึงได้อนุญาตให้เจ้าของทำการเคลื่อนย้ายซากช้างพลายสีดอพันล้าน ขึ้นรถบรรทุกหกล้อ เดินทางกลับไปอำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ เพื่อประกอบพิธีกรรมตามประเพณีของช้างตามความเชื่อ ก่อนฝังกลบ

ด้านหนึ่งในผู้ดูแลช้างตัวนี้เปิดเผยรับสารภาพว่าตนเองและเพื่อนๆรวมทั้งหมด 5 คนได้เช่าช้างตัวนี้ จากในจังหวัดสุรินทร์ ในราคาเช่ารายเดือน เดือนละ 7-8 พันบาท  เพื่อมาเดินเร่ร่อนขายอาหาร รายวัน โดยจะให้ออกเดินเร่ร่อนตั้งแต่เวลา 15.00 น.ถึงเวลา 21.00 น.ของทุกวัน ซึ่งจะมีรายได้จากการขายอาหารเฉลี่ยวันละ 1 พันบาท หลังเกิดเหตุตนก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะนำซากช้างกลับไปทำบุญพร้อมทั้งลั่นวาจาว่าจะเปลี่ยนอาชีพทันทีและไม่ย้อนกลับมาสู่ขบวนการนำช้างเร่ร่อนแบบนี้อีก

ด้าน ร.ต.อ. นพพร  แสงสว่าง  รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี เจ้าของคดี เปิดเผยว่า เบื้องต้นในทางคดี ขณะนี้ได้แจ้ง 4  ข้อหาหนักแก่ควานช้างทั้งสองคน 1. เคลื่อนย้ายสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต 2.การทารุณกรรมสัตว์ 3.นำสัตว์มาทำงานเกินควร และ 4  นำสัตว์มาเดินทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ตาม พ.ร.บ. ทางหลวง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน