X

นักธุรกิจชาวไต้หวันร่วมมอบถุงยังชีพให้ตำรวจ สภ.บางปู และชาวแพรกษาที่ได้รับผลกระทบโควิด

นายถง เจิ้น เหยียน ฑูตไต้หวันประจำประเทศไทย พร้อมนักธุรกิจชาวไต้หวัน ได้เดินทางร่วมมอบถุงยังชีพให้ตำรวจ สภ.บางปู และชาวแพรกษาที่ได้รับผลกระทบโควิด 19

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ที่ 23 เมษายน 2563 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.บางปู สมุทรปราการ นายถง เจิ้น เหยียน ฑูตไต้หวันประจำประเทศไทย ผู้อำนวยการการค้าเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไต้หวันประจำประเทศไทย ผู้ก่อตั้งคณะกรรมการประสานสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ไทย-ไต้หวัน นางธัญวลัย เดชเจริญจิรดา นายกสมาคมหอการค้าไต้หวันแห่งประเทศไทย นายเหวิน ฮ้วน จาง อดีตนายกสมาคมหอการค้าไต้หวันแห่งประเทศไทย ร่วมกับผู้ประกอบการชาวไต้หวันและชาวจีนโพ้นทะเลในประเทศไทยกว่า 14 แห่ง ได้ร่วมกันนำอุปกรณ์ในการป้องกันและน้ำยาทำความสะอาดซึ่งเป็นเครื่องป้องกันไวรัสโควิด 19 พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคกว่า 300 ชุดมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู สมุทรปราการ โดยมี พ.ต.อ.พิสุทธิ์  จันทรสุวรรณ  ผกก.สภ.บางปู พร้อมข้าราชการตำรวจ เป็นตัวแทนในการรับมอบเพื่อนำไปแจกจ่ายและช่วยเหลือครอบครัวและข้าราชการตำรวจ สภ.บางปู เอาไว้สวมใส่ออกปฎิบัติหน้าที่เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและครอบครัว

หลังจากนั้นนายถง เจิ้น เหยียน ฑูตไต้หวันประจำประเทศไทย ผู้อำนวยการการค้าเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไต้หวันประจำประเทศไทย ผู้ก่อตั้งคณะกรรมการประสานสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ไทย-ไต้หวัน พร้อมคณะและนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 2 จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาที่โรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา สมุทรปราการ ร่วมมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในเขตเทศบาลตำบลแพรกษา ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 300 ชุด โดยทางเทศบาลตำบลแพรกษา ได้มีการสำรวจประชาชนที่ยากจน และผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดจากโรคโควิด 19 และได้มีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว

ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส. เขต 2 สมุทรปราการ กล่าวว่า วันนี้ นักธุรกิจ ชาวไต้หวัน ร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับเทศบาลตำบลแพรกษา ข้าราชการตำรวจ สภ.บางปู และนักธุรกิจชาวไต้หวัน มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนชาวแพรกษา โดยนักธุรกิจชาวไต้หวันทุกคน มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือคนไทย โดยจะไม่ทิ้งกันยามที่เราเดือดร้อน และได้เชิญ นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มาเป็นประธานในการร่วมมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในครั้งนี้ โดยทุกคนจะต้องผ่านจุดคัดกรอง สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ก่อนเข้ารับถุงยังชีพ

ส่วนนักธุรกิจที่มาในวันนี้ ก็จะเป็นนักธุรกิจที่ลงทุนอยู่ในประเทศไทย และเห็นใจคนไทยที่ได้รับความเดือดร้อน และวันนี้ก็ถือว่าเป็นวันที่มีส่วนร่วมของทุก ๆ คน ที่ช่วยเหลือ คนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน บางคนก็ตกงาน บางคนก็ไม่มีข้าวกิน บางคนรายได้ที่มีก็แทบไม่เหลืออะไรเลย ก็ต้องช่วยเหลือจุนเจือกัน ซึ่งปัจจุบันยอดคนติดเชื้อโควิด 19 ที่จังหวัดสมุทรปราการ นิ่งแล้ว ก็รู้สึกดีใจที่ประชาชนดูแลตัวเอง และคาดว่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในการต่อสู้และเอาชนะกับโรคโควิด 19 ในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน