X

ตัวแทนกลุ่มแท็กซี่ยืนยันไม่หยุดให้บริการ หลังร่วมประชุมผู้เกี่ยวข้องรอการพิจารณา

ตัวแทนกลุ่มแท็กซี่สุวรรณภูมิยืนยันไม่หยุดให้บริการ หลังร่วมประชุมผู้เกี่ยวข้องรอการพิจารณา ตัวแทนกลุ่มแท็กซี่ ชี้แจงว่าไม่ได้เป็นการยื่นข้อเรียกร้องแต่เป็นการติดตามทวงถามเรื่องขอปรับอัตราค่าโดยสารส่วนที่เหลือ 5% ตามที่รัฐบาลโดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเคยประกาศปรับอัตราค่าโดยสาร

เมื่อเวลา 15.30น. น.วันที่ 14 ก.ย.2561 ที่ห้องประชุม ศูนย์ขนส่งสาธารณะ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ นายกิตติพงศ์  กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด  ได้เดินทางมาเป็นประธานประชุมร่วมกับตัวแทนกลุ่มแท็กซี่ที่ให้บริการในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตัวแทนจากกรมการขนส่งทางบก ทหาร ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตำรวจท่องเที่ยว เพื่อชี้แจงถึงการปรับเพิ่มค่าเซอร์วิสชาร์จหรือค่าบริการจอดรอรับผู้โดยสารที่สนามบิน เพิ่มขึ้นจาก 50 บาท เป็น 100 บาท ตามที่ทางกลุ่มแท็กซี่ได้ส่งเอกสารมาก่อนหน้านี้  โดยเวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง

นายกิตติพงศ์  กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ผลการประชุมร่วมกันเป็นที่น่าพอใจในทุกฝ่าย โดยในเรื่องการปรับเพิ่มค่าเซอร์วิสชาร์จหรือค่าบริการจอดรอรับผู้โดยสารที่สนามบินทางกรมการขนส่งทางบก ได้ทำหนังสือเป็นการเร่งด่วนถึง รมว.กระทรวงคมนาคม และอธิบดีกรมการขนส่ง ตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นก็จะรอผลพิจารณาอีกที ส่วนข้อเรียกร้องเรื่องของการกำหนดโทษที่ไม่เป็นธรรมนั้น ก็ได้ข้อสรุปว่าจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการของกลุ่มแท็กซี่เข้าร่วมรับฟังการพิจารณาตัดสินลงโทษของแท็กซี่รายนั้นๆ แต่ไม่ได้เป็นการร่วมพิจาณาแต่อย่างใด และหากเห็นว่าการพิจารณาในครั้งนั้นของคณะกรรมการไม่เป็นธรรมก็สามารถทำหนังสือร้องเรียนเข้ามาได้ โดยหลังจากนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการเพื่อปรับกฏระเบียบกันใหม่ เพื่อให้เป็นธรรมมากขึ้น แต่สิ่งที่ไม่สามารถลดโทษหรือแก้ไขได้ คือเรื่องยาเสพติดและการพนัน

ด้านนายพัลลภ ฉายินธุ หนึ่งในคณะทำงานจัดระเบียบรถบริการสาธารณะภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตัวแทนกลุ่มแท็กซี่ กล่าวว่า การประชุมวันนี้ถือว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ แต่ขอชี้แจงว่าไม่ได้เป็นการยื่นข้อเรียกร้องแต่เป็นการติดตามทวงถามเรื่องขอปรับอัตราค่าโดยสารส่วนที่เหลือ 5% ตามที่รัฐบาลโดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเคยประกาศปรับอัตราค่าโดยสารรถรับจ้างสาธารณะแท็กซี่มิเตอร์ ในอัตรา13 % เมื่อปี2557 โดยแบ่งปรับเป็น 2 ระยะคือ ระยะแรกปรับ 8 % ซึ่งได้ดำเนินการปรับขึ้นเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นจึงจะปรับอีก 5 % ซึ่งระยะเวลาผ่านมาประมาณ 4 ปีแล้วยังไม่มีการปรับส่วนที่เหลือขึ้นให้ ทางคณะทำงานฯ ซึ่งเป็นชุดที่ถูกแต่งตั้งโดย คสช. จึงได้ทำหนังสือติดตามทวงถามไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อให้มีการพิจารณาปรับราคามิเตอร์อีกครั้ง และเรื่องการขอให้กระทรวงคมนาคมและกรมการขนส่งทางบก ประกาศใช้อัตราค่าบริการเพิ่มเซอร์วิสชาร์จใหม่ สำหรับรถที่มีจุดจอดเฉพาะสนามบิน โดยได้รับทราบว่า ทางกรมการขนส่งทางบกอยู่ระหว่างทำเรื่องเสนอ คาดว่าคงตะได้ทราบผลในเร็ว ๆ นี้ และที่มีกระแสข่าวว่า กลุ่มแท็กซี่จะหยุดให้บริการหาดไม่ขึ้นค่าเซอร์วิสชาร์จนั้น ขอยืนยันว่าจะไม่มีการหยุดวิ่งแต่อย่างใด เพราะเราต้องให้บริการแก่ผู้โดยสารและภาพลักษณ์ของประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน