X

แท็กซี่สุวรรณภูมิยันยังไม่นิ่งเรื่องประท้วงจะหยุดให้บริการหรือไม่

จากกระณีที่มีกระแสว่าพรุ้งนี้แท็กซี่สุวรรณภูมิจะรวมตัวประท้วง โดยการหยุดวิ่งให้บริการ เนื่องจากจะขอขึ้นค่าเซอร์วิสชาร์จ และค่ามิเตอร์ ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามคนขับแท็กซี่สุวรรณภูมิ ยันยังไม่นิ่งเรื่องประท้วงจะหยุดให้บริการหรือไม่ รอฟังผลพรุ้งนี้ก่อน

ตามที่มีกระแสข่าวว่าในวันพรุ่งนี้กลุ่มแท็กซี่ที่ให้บริการอยู่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะรวมตัวกัน ประท้วงหยุดวิ่งให้บริการและขอขึ้นค่าเซอร์วิสชาร์จ และค่ามิเตอร์ นั้น

นายวิธวัช  เรืองมนตรี คนขับแท็กซี่สุวรรณภูมิได้เปิดเผยว่า ปัญหาแท็กซี่ที่จะร่วมกันสไตล์ก็คือพวกเรามารอกันที่นี้นานมากบางที่รอนานถึง 3-4 ชั่วโมง บางที่ได้เข้าไปในเมืองหรือในกรุงเทพ มิเตอร์ขึ้น 200 กว่าบาท เราได้ค่าเซอร์วิสชาร์จ 50 บาท ซึ่งมันไม่คุ้มทุนที่เรามาจอดรอตรงนี้ สมาชิกแท็กซี่ข้างในนี้ก็เลยเรียกร้องอยากได้ค่าเซอร์วิสชาร์จขึ้น และค่ามิเตอร์เพิ่มอีกนิดหน่อย เพื่อตะได้คุ้มทุน เพราะเรามารออยู่ตรงนี้นานมาก  โดยเรายื่นข้อเสนอไปรถใหญ่ 100  รถเล็ก 70-80 บาท ที่เราขอไป แต่ก็ยังไม่ได้ข้อตกลง โดยเขาบอกว่ายื่นไปแล้ว แต่ต้องเป็นตามขั้นตอน โดยได้แจ้งว่าในวันพรุ่งนี้หรือวันศุกร์จะให้คำตอบ แต่ถ้าไม่ได้อย่างที่เราเสนอไป ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับสมาชิกในลานที่ได้ยื่นข้อเสนอไป ตอนนี้ก็ได้แต่รอฟังอย่างเดียวกลุ่มตัวแทน ถ้าตัวแทนเขาบอกว่าหยุดวิ่งเราก็เอาตามเขาเพราะปากท้องของเราเหมือนกันเราก็ต้องพึ่งเขาเหมือนกันเพราะวันหนึ่งเราวิ่งได้แค่ประมาณ 3 รอบ มันก็ไม่พอ บางทีวิ่งเข้าเมืองได้รอบละ 300 บางทีมันไม่คุ้มทุน รถเราก็เช่าซื้อมาต้องผ่อนวันละ 700 บาท ค่าเชื่อเพลิงอีก 350 บาทต่อวัน เราต้องหาให้ได้มากกว่านั้น บางวันก็ได้บางวันก็ไม่ได้  แต่อย่างไรก็ยืนยันว่าเรื่องที่ว่าพรุ่งนี้จะหยุดวิ่งนั้นยังไม่มี ก็ต้องรอดูว่าตัวแทนที่ส่งไปเจราจาจะว่าอย่างไร

ด้านนายสุภัทรองค์  อินรัมย์  คนขับแท็กซี่อีกราย ได้กล่าวว่า ในเรื่องนี้ก็เป็นอย่างที่ว่ากัน เพราะจริง ๆ แล้วมันก็อยู่กันไม่ได้ เพราะว่าช่วงนี้ผู้โดยสารก็น้อย และก็มีรถวีไอพี เข้ามาเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็อย่างรถใหญ่ เขาก็มองว่าเขาก็สามารถเป็นวีไอพีได้แต่เขาก็สตาร์ทที่ 35 บาท และรถวีไอพี ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าซึ่งนำเข้ามาจากจีนสตาร์ทที่ 150 บาท สตาร์ทแพงกว่าเราอีกแต่พวกนี้สตาร์ทแค่ 35 บาทมันก็เลยเป็นข้อเปรียบเทียบว่ารัฐบาลเหมือนไม่มีความยุติธรรมก็เลยเกิดการเรียกร้องขึ้นมา และมีบทลงโทษยามเมื่อเราทำผิดการตัดสินของเจ้าหน้าทีมันไมเป็นไปตามระดับ คือผิดก็คือพักเลย อย่างเรียกราคาเหมาจ่ายอย่ารถใหญ่ คือบทลงโทษมันน่าจะมี 1-2-3 แต่ถ้าเราทำผิดตรงนี้เขาก็พักเลย 3 เดือนโดยไม่ฟังเหตุผล และรถวีไอพีคันก็เล็กกว่า แต่ก็สตาร์ท 150 บาท ซึ่งตอนนี้แท็กซี่ไฟฟ้าเขาก็เอามาจอดคูกับรถแท็กซี่ปกติ เขาใช้ไฟฟ้าแต่เราใช้น้ำมันใช้ก๊าซ อย่างเข้าเมืองเราก็ได้แต่ 300 กว่าบาท แค่ค่าน้ำมันไปกลับก็ร้อยกว่าบาทแล้ว พวกรถใหญ่เขาก็เลยมองว่าเขาเสียเปรียบ ยิงมามีตัวเปรียบเทียบกับรถวีไอพี มันก็เลยเกิดความไม่พอใจ ส่วนในวันพรุ่งนี้จะหยุดวิ่งหรือไม่นั้นก็ต้องรอการสื่อสารอีกครั้ง เพราะก็ต้องรอคำตอบซึ่งจะมีการแจ้งกันทางกลุ่มไลน์ ตนขอยืนยันว่าในเรื่องหยุดวิ่งนั้นตนเองยังไม่ได้ข่าว และก็ยังไม่แน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน