X

ผบช.ภ.1 แถลงรวบสองผู้ต้องหา​ ร่วมกันมียาเสพติดและอาวุธปืนสงครามยึดของกลางเพียบ

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงข่าวรวบสองผู้ต้องหา​ ร่วมกันมียาเสพติดและอาวุธปืนสงครามพร้อมเครื่องกระสุนยึดของกลางได้เพียบ โดยจับกุมได้ที่ภายในซอยวัดมหาวงษ์ ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงหัวค่ำของวานนี้

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 20 เมษายน 2563 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.อนันต์  ชัญชาญ ผู้กำกับการตำรวจภูธรสำโรงใต้ สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายเฉลิมพล  มูลทรัพย์ อายุ 22 ปี และนายอัครเดช  สุขสำราญ อายุ 19 ปี สองผู้ต้องหาร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้าและยาไอซ์ ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 98.000 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนักรวม 15 กิโลกรัม  อาวุธปืนสงครามชนิดต่าง ๆ รวม 7 กระบอก เครื่องกระสุนปืนรวมจำนวน 139 นัด รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า ยารีส สีดำ ทะเบียน กน-1251 สุพรรณบุรี จำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้ที่ภายในซอยวัดมหาวงษ์ ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงหัวค่ำของวานนี้

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ที่ 19 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและปราบปราม สภ.สำโรงใต้  ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าในเวลา  20.00 น.ไปจนถึงเวลา 21.00 น.จะมีกลุ่มวัยรุ่นนัดหมายส่งมอบยาเสพติดกันภายในซอยทองเหลือง  หมู่ 9 ต.สำโรง อ.พระประแดง สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนและนำกำลังเข้าสังเกตการณ์ในจุดที่มีการนัดหมาย และได้พบกลุ่มวัยรุ่นกำลังนั่งมั่วสุมกัน และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้พาแยกย้ายเดินหลบหนี  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สังเกตว่ามีวัยรุ่นจำนวน 2 คนท่าทางมีพิรุธ​ และเดินหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในป้อมยามของบริษัทเมทเทคพาเนลลี่ ไทยแลนด์  จึงได้เข้าทำการคุมตัวทั้งสองมาทำการสอบสวน  ทราบชื่อนายเฉลิมพล และนายอัครเดช  จากการตรวจค้นในตัวทั้งสองไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย พบเพียงกุญแจรถยนต์เก๋งอยู่ในกระเป๋ากางเกงของนายเฉลิมพล  เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้นภายในเก๋งคันดังกล่าวซึ่งจอดอยู่ใกล้จุดที่วัยรุ่นทั้งสองนั่งมั่วสุมอยู่ได้พบได้พบของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ที่กระโปรงหลังรถเก๋งคันดังกล่าว จึงได้คุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก

โดยนายเฉลิมพล ได้ให้การรับสารภาพว่า เมื่อช่วงเย็นของวานนี้นายโบ๊ท ได้โทรศัพท์เข้ามาหาตนให้ตนไปขับรถเก๋งคันดังกล่าว​ ที่จอดอยู่ข้างธนาคารกรุงเทพสาขาปู่เจ้าสมิงพราย โดยกุญแจวางไว้ที่ข้างเสาไฟฟ้าใกล้กับที่รถจอกอยู่ ตนจึงได้เดินทางไปขับรถคันดังกล่าวมา จอดทิ้งในซอยทองเหลือง ที่เกิดเหตุ และจะมีคนมาขับรถคันดังกล่าวไป โดยได้ค่าจ้าง 5 หมื่นบาท ระหว่างรอคนมารับรถเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมดังกล่าวโดยทำมาแล้วหลายครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า และยาไอซ์ ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนสงครามไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ เพื่อทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน