X

พลทหารคลั่งชักปืนยิงพ่อตาดับคาบ้านพัก ก่อนซ่อนตัวในรถตำรวจเจรจานานกว่า 4 ชั่วโมงจึงยอมมอบตัว

พลทหารสังกัด พัน สห. มทบ. 14 คลั่งชักปืนยิงพ่อตาดับคาบ้านพัก ก่อนพยายามจะหลบหนีแต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัดไว้ด้วยการยิงยางรถ ก่อนซ่อนตัวอยู่ภายในรถ ด้านฝ่ายหญิง ลูก ๆ และแม่ฝ่ายหญิง ต้องปีนข้ามไปยังบ้านที่หลังติดกันออกมาอีกซอยหนึ่ง ด้านตำรวจเจรจานานกว่า 4 ชั่วโมงจึงยอมมอบตัว เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 8/81 หมู่ 6 หมู่บ้านทรัพย์ยั่งยืน ซอย 5 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 เม.ย.63 พ.ต.ท.ปัญญาวัฒน์  คำศรี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุชายถูกยิงเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 8/81 หมู่ 6 หมู่บ้านทรัพย์ยั่งยืน ซอย 5 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.เติมรัศ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวเฮาส์ 2 ชั้น ที่บริเวณชั้นที่สองหน้าห้องพระพบศพนายประเสริฐ  สิงห์เรือง อายุ 60 ปี นายกโรตารี่เอราวัณ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ คอซ้าย 1 นัด ชายโครงขวาและซ้ายที่ละ  1 นัด  เหนือราวนมซ้าย 1 นัด แขน 2 นัด และที่กลางหน้าผากอีก 1 นัด รวม 7 นัด นอนจมกองเลือดอยู่กับพื้นบ้าน  ที่บริเวณระเบียงหน้าบ้านพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวนหลายปลอก ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อนายภูเบศร์  กลิ่นพราม อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นพลทหารสังกัด พัน สห. มทบ. 14 หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปขึ้นรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฟอร์ด สีขาว ทะเบียน 1 กฮ 9585 กรุงเทพมหานคร กำลังจะขับหลบหนีออกมาทางปากซอย แต่เป็นจังหวะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่สายตรวจขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาพอดี เจ้าหน้าจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ล้อหลังข้างซ้ายจนยางระเบิด ก่อนเจ้าหน้าที่จะได้ทำการปิดล้อมเอาไว้ โดยที่นายภูเบศร์ ผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ในรถไม่ยอมออกมามอบตัว ขณะเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่กล้าเข้าใกล้เนื่องผู้ก่อเหตุเป็นทหารและมีอาวุธปืนติดตัวอยู่ด้วย จึงได้ทำการปิดล้อมและเจรจาผ่านเครื่องขยายเสียงอยู่นานกว่า 4 ชั่วโมงแต่ผู้ก่อเหตุก็ยังไม่ยอมมอบตัว เจ้าหน้าจึงได้ประสานไปยังผู้บังคับบัญชาของผู้ก่อเหตุและพี่สาวให้เดินทางมาร่วมในการเกลี้ยกล่อม หลังจากพี่สาวของผู้ก่อเหตุเดินทางมาถึงและเจรจาเกลี้ยกล่อมผ่านเครื่องขยายเสียงประมาณ 10 นาทีนายภูเบศร์ ผู้ก่อเหตุจึงยอมลงจากรถมามอบตัว  จากการตรวจค้นในรถพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุวางอยู่บนเบาะนั่งข้างคนขับ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดอาไว้เป็นของกลางก่อนคุมตัวนายภูเบศร์ ผู้ก่อเหตุไปสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบภรรยาผู้ก่อเหตุ ได้เล่าตนและนายภูเบศร์ ได้แยกกันอยู่มานานกว่า 2 ปีแล้ว เนื่องจากนายภูเบศร์ มีปัญหากับพ่อของตน และในวันนี้ตนได้ไปรับลูกมา นายภูเบศ ไม่ยอมให้ลูกออกมา  จึงได้เกิดการยื้อกันขึ้นแต่ตนก็เอาลูกคนโตขึ้นรถมาได้ ส่วนลูกคนเล็กนายภูเบศร์ ได้อุ้มเอาไว้ไม่ให้มา ตนก็เลยไม่เอามา ตนก็เลยขับรถออกมาถึงบ้านและกำลังจะล๊อกบ้านนายภูเบศร์ ได้ขับรถตามมาจอดที่หน้าบ้าน ตนก็เลยบอกให้พ่อเข้าบ้าน ด้วยความรีบร้อนพ่อปิดหน้าต่างแต่ไม่ได้ล๊อก นายภูเบศร์ ก็วิ่งไล่รอบบ้านเอาด้ามปืนทุบประตู ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่นายภูเบศร์ จะเปิดหน้าต่างปีนเข้าไป ซึ่งตอนนั้นพ่อตนขึ้นไปอยู่ชั้นสอง ก็ตามขึ้นไปยิงเขาเลย แม่และลูกคนกลางก็อยู่ในห้อง ยิงประตูเข้าไปดีไม่โดนลูก แต่แม่จับลูกบิดอยู่โดนลูกปืนเฉี่ยวจนได้รับบาดเจ็บ พอไปถึงพ่อก็กระหน่ำยิงเลย พอเดินลงมาก็ตะโกนใส่รถเพราะตนนั่งอยู่บนรถ ว่าให้ตนไปดูพ่อ พ่อมึงตายแล้ว ตนจึงรีบขึ้นไปดู ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกันที่นายภูเบศร์ ขึ้นรถกำลังจะขับหนีออกไป และถูกสกัดได้ที่ปากซอย ตนและแม่ก็ไม่กล้าออกจากบ้านต้องไปปีนข้ามไปยังบ้านอีกฝั่งหนึ่งหนีออกมาจากบ้านได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน