window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ด้านรองนายแพทย์สาธารณสุขแจงรายงานกระทรวงแล้วอยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง

ด้านนายแพทย์นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ชี้แจงได้รายงานเข้ากระทรวงแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง กับพนักงานดังกล่าว ได้ข้อเท็จจริงมาทั้งหมดน่าจะประมาณสัก 3 สัปดาห์

ด้านนายแพทย์นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ   ได้กล่าวว่า ในเรื่องของการดูแลรักษาพยาบาล ปกติถ้าในโรงพยาบาลในแนวนี้เรารู้อยู่แล้วมีเธอโรสอยู่แล้ว ส่วนในสถานีอนามัยคงต้องไปดูในแต่ละ ที่คงใช้ไม่เหมือนกัน บางที่พิมพ์ไว้ในคอมเลยเพื่อให้มันเล็กคอร์ดอยู่ในคอมพิวเตอร์อยู่ใน Server ที่เราเก็บไว้ได้บางทีอาจจะเป็นระบบ Manual ใช้มือในการเขียน ตอนนี้ก็ ให้เขาดูข้อมูล นิดนึง ว่าในแต่ละที่ไม่เหมือนกัน เท่าที่เห็นข้อมูลที่ ส่งมาให้เบื้องต้น เป็นข้อมูลที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ เรื่องของการสัญญาณชีพ หรือข้อมูลตั้งแต่แรกรับน้องตั้งแต่ช่วงนั้นเวลาประมาณสักบ่ายสอง รวมทั้งช่วงก่อนที่จะมีการส่งตัวน้องตอนใกล้ๆ 4 โมงเย็น แต่ระหว่างนั้น บ่ายสองถึงบ่าย 4 เข้า Records ไว้ตรงอื่นหรือเปล่า เป็น Manual หรือเปล่า อันนี้กำลังให้เก็บรวบรวมข้อมูลมาดู ในเบื้องต้น คือน้องน้ำเพชร ไปที่อนามัย ด้วยอาการที่เราทราบกัน คือปวดท้องและอาเจียนคุณครูมาส่ง ตอน ประมาณบ่าย 2 แรกรับก็ดูสัญญาณชีพปกติดูว่ามีหายใจเร็วนิดหน่อย อัตราการหายใจ 24 ครั้งต่อนาที ส่วนเรื่องของชีพจรแล้วก็ความดันโลหิต ปกติ ก็เลยให้การรักษาด้วยการให้ยา แก้ปวดท้องแก้อาเจียนแล้วก็ให้เกลือแร่แบบชงดื่ม เพื่อป้องกันเรื่องของสาเหตุการขาดน้ำและก็ขาดเกลือแร่

ขอเท้าความไป ย้อนกลับไปนิดนึง ในเรื่องของการพิจารณาตัวคนไข้ก็คือเราถ้าเราจะแบ่งคนไข้ที่ เข้ามาหาเราน่าจะแบ่งเรื่อง แบบว่าเป็น คนไข้ที่ไม่ฉุกเฉินรอได้รักษาได้ที่อนามัยอีกกลุ่มหนึ่งก็คือจะเป็นคนไข้กลุ่มที่ฉุกเฉิน รอไม่ได้ต้องส่งต่อในทันที ถ้าดูข้อมูลจากที่ที่แรกรับนะตอน บ่ายสอง รู้จักข้อมูลแล้วเนี่ยเรื่องของชีพจรเรื่องของความดันโลหิตดูก็ดีไม่ได้ผิดปกติไม่ได้ความดันต่ำ ไม่ได้ช็อกไม่ได้อะไร เพราะฉะนั้นเนี่ย ก็ตอนนี้ถ้าพูดจะให้ ตีความก็แสดงว่าผู้ดูแลน่าจะคิดว่าอยู่ในกลุ่มแรก ก็คือรักษาได้ รอได้ที่อนามัยก็เลยให้การรักษาเบื้องต้นไปก่อน และระหว่างนี้ก็ พยายามที่จะติดต่อผู้ปกครอง เพราะว่าน้องยังเป็นเด็ก อายุ 6 ขวบพอคุณครูมาส่ง คุณครูก็กลับ ไป  ก็คือเหมือนกับว่าจะมีน้องอยู่กับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล เท่านั้นเอง พอตัดสินใจว่าน่าจะรอได้ ก็เลยเป็นขั้นตอนของการที่จะติดต่อผู้ปกครอง ให้ได้เรื่องนี้ รายงานไปทางระดับเขตและก็ทางกระทรวงก็ได้ มีการสอบถามมา ซึ่งตอนนี้เรา ทำข้อมูลที่เป็นเหมือนกับพิมพ์ไปรายงานเพื่อไปรายงานกระทรวงรายงานภายในวันนี้

ในเรื่องของการดำเนินคดีก็คง ก็ไปในกลุ่มหนึ่งอีกสายหนึ่งที่เราก็คงให้ความร่วมมือ กลับทางท่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเราตั้งคณะกรรมการหาข้อเท็จจริงอยู่แล้ว คือวันนี้ท่านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดท่านสั่งการลงมาอย่างชัดเจนถ้าสั่งการตั้งแต่เมื่อวานแล้วแหละแล้วก็ท่านว่าก็คงต้องมีการดูเรื่องการตั้งคณะกรรมการหาข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมให้ ความเป็นจริงกระจ่าง แล้วก็ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ในขั้นตอนเรื่องของการหาข้อเท็จจริงหลังจากที่ตั้งกรรมการแล้วเนี่ยรวมทั้งสอบสวนในเบื้องต้น ได้ข้อเท็จจริงมาทั้งหมดน่าจะประมาณสัก 3 สัปดาห์แต่ว่าเอกสารที่พิมพ์ออกมาเป็นรูปเล่มเป็นรายงานจริงๆก็จะต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน

 

รวมข่าวน้องน้ำเพชร ปวดท้องดับปริศนา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน