X

น้องน้ำเพชรเฮี้ยนเข้าฝันเพื่อนร่วมห้องชวนพาเที่ยว ขณะแม่ยันเอาเรื่องถึงที่สุด

น้องน้ำเพชรเฮี้ยน ไปเข้าฝันเพื่อนร่วมห้องชวนพาเที่ยว รุ่งเช้าเด็กบอกครู ครูพามาไหว้ศพน้องน้ำเพชร ในขณะที่แม่ยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

บรรยากาศในช่วงสายของวันนี้ที่ 12 กันยายน 2561 ที่ศาลา 1 วัดบางโฉลงใน อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพน้องน้ำเพชร นักเรียน ป. 1 / 5 โรงเรียนวัดบางโฉลงใน ที่เสียชีวิตด้วยอากายปวดท้องอย่างรุนแรง ผลชันสูตรออกมาว่า ร่างกายขายเกลือแร่ และลำไส้ติดเชื้อ อย่างรุนแรงเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะอยู๋ที่โรงเรียนครูประจำชั้นได้ส่งตัวเข้ารักษาเบื้องต้นที่อนามัยบางโฉลง แต่ทางอนามัยแห่งนี้ไม่มีกรส่งต่อการรักษาที่โรงพยาบาลจนทำให้น้องเสียชีวิตในช่วงเย็นของวันเดียวกัน ทำให้ครอบครัวของน้องน้ำเพชร ติดใจระบบการประเมินและส่งต่อการรักษาของทางเจ้าหน้าที่

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางครอบครัวน้องน้ำเพชรได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์พร้อมด้วยรูปของน้องน้ำเพชร ไปทำพิธีเชิญวิญญาณน้องน้ำเพชรที่ห้องพักศพโรงพยาบาลบางพลี ซึ่งเป็นจุดที่น้องน้ำเพชร เสียชีวิตให้กลับมายังศาลาที่ตั้งศพเพื่อให้มารับบุญกุศลที่วัด  ขณะเดียวกันนางสาวนงเยาว์ แม่ของน้องน้ำเพชร และญาติเตรียมเข้าพบกับทาง ด้าน  พ.ต.อ.  โสภณ  มงคลโสภณรัตน์  ผกก.สภ.บางพลี  เพื่อเข้าแจ้งเอาผิดกับทางเจ้าหน้าที่ของอนามัยดังกล่าว ที่ประเมินอาการและปล่อยให้เด็กนอนรอมารดาจนเสียชีวิต พร้อมกันนี้ครอบครัวยังได้วอนผ่านสื่อไปยังมูลนิธิปวีณาให้เข้าช่วยเหลือครอบครัวในทางคดีและเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับน้องน้ำเพชรด้วย เนื่องจากครอบครัวไม่มีความรู้ด้านกฎหมายและไม่รู้กระบวนการยุติธรรม อีกทั้งไม่อยากให้น้องต้องมาเสียชีวิตโดยใช่เหตุแบบนี้ หากเจ้าหน้าที่ยินยอมให้เพื่อนของมารดาส่งตัวน้องไปรักษาหรือมีการส่งต่อการรักษาเร็วกว่านี้น้องก็จะไม่เสียชีวิต ขณะที่มารดาลั่นจะไม่เผาศพน้องเด็ดขาดหากยังไม่มีความชัดเจนและไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องนี้

ขณะเดียวเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ครูโรงเรียนวัดบางโฉลงใน ได้พานักเรียน ซึ่งเรียนอยู่ห้องเดียวกับน้องน้ำเพชร มาทำการเคารพศพน้องน้ำเพชร ที่ศาลาของวัดบางโฉลงใน โดยหนึ่งในเพื่อนของน้องน้ำเพชร เปิดใจทั้งน้ำตาว่าน้องน้ำเพชรมีเพื่อนเยอะและรักกันมาก การเสียชีวิตของน้องน้ำเพชรในครั้งนี้เพื่อนๆต่างพากันเสียใจ และหนูอยากบอกน้องน้ำว่ารักเพื่อนคนนี้มากขอให้ไปสู่สุคติ นอกจากนี้เพื่อนยังได้เล่าอีกว่าเมื่อคืนนี้น้องน้ำเพชร มาเข้าฝันและได้เห็นน้องน้ำเพชร นั่งอยู่ที่โต๊ะเรียน ในห้องเรียนและมาชวนตนและเพื่อนไปเที่ยว อีกด้วย

ด้านนางสาวนาเยาว์ แม่น้องน้ำเพชร ได้กล่าวว่า  ในเรื่องนี้แม้ว่าผู้ที่เกี่ยวข้องจะออกมาชี้แจงในเรื่องการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อนามัยแล้วก็ตาม แต่มันไม่ชัดเจนและไม่ตรงคำถามที่ตนยังติดใจอยู่  ซึ่งตนเชื่อว่าหากเจ้าหน้าที่ใส่ใจอาการป่วยของลูกสาวตนสักหน่อยเหตุการณ์แบบนี้คงไม่เกิดขึ้น และในช่วงเย็นของวันนี้ตนจะเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ให้สอบสวนข้อเท็จจริงและเอาผิดต่อเจ้าหน้าที่อนามัย ในเรื่องการปล่อยปะละเลย ทำให้ลูกตนเสียชีวิต

 

รวมข่าวน้องน้ำเพชร ปวดท้องดับปริศนา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน