X

จับจริงฝ่ายปกครองบางพลีร่วมกับตำรวจบางแก้วจับกุมร้านค้าของชำฝ่าฝืน พรก.จำหน่ายสุรา

จับจริงฝ่ายปกครองบางพลี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ร่วมกันจับกุมร้านค้าของชำ แห่งหนึ่งภายในชุมชนเปรมฤทัย ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ลักลอบจำหน่ายสุรา

เมื่อเวลา 20.00 น.  วันที่  16 เมษายน 2563 ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอบางพลี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุม เจ้าของร้านค้าของชำแห่งหนึ่งภายในชุมชนเปรมฤทัย ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลางเป็นเหล้อเชียงชุนสุราไทย จำนวน 1 ขวด ธนาบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อฉบับ 500 จำนวน 1 ฉบับ จับกุมเจ้าของร้านซึ่งเป็นชายวัย  44 ปี  ในข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ที่ออกคำสั่งที่ 3356/2563 ห้ามจำหน่ายสุราประเภท 1 และประเภท 2 โดยอาศัยอำนาทความในมาตรรา 35 ( 1 ) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และข้อ 7 (1)ของข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 16 มีนาคม 2563 ซึ่งจะมีกำหนดห้ามขายสุราถึงวันที่ 30 เมษายน 2563  โดยคุมตัวพร้อมของกลางมาลงบันทึกประจำวันที่ว่าการอำเภอบางพลี ก่อนจะส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายสมทบ บุญเหลือ  ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางพลี ระบุว่าการเข้าจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการร้องเรียนมายังศูนย์ดำรงธรรมของอำเภอบางพลี ว่าพบเห็นร้านค้าแห่งนี้จำหน่ายสุราให้กับประชาชน หลังจากได้รับการร้องเรียนนายธวัชชัย นามสมุทร นายอำเภอบางพลี  จึงสั่งการให้ลงพื้นที่หาข่าวและเฝ้าสังเกตการณ์ ได้พบว่ามีลูกค้าบางรายหิ้วถุงคล้ายขวดสุราออกมาจากร้านดังกล่าว จึงได้ส่งสายลับเข้าทำการล่อซื้อสุราจำนวน 1 ขวด ร้านค้าได้จำหน่ายสุราให้กับสายลับ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้เป็นการจับกุมหลังจากที่มีการร้องเรียนเข้ามา และเฝ้าสังเกตการณ์อยู่นานจนแน่ใจว่าร้านดังกล่าวกระทำความผิด พรก.ฉุกฉิน ลักลอบจำหน่ายสุรา จึงได้ส่งสายลับเขาไปขอซื้อโดยมีการถ่ายเบอร์แบงค์เอาไวเป็นหลักฐานเพื่อป้องกันการกลั่นแกล่ง โดยในส่วนของโทษฝ่าฝืนคำสั่งนี้มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำและปรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน