X

หวิดบึ้มไฟไหม้กองยางในปั้มแก๊ส LPG ริมถนนบางนาตราด

เกิดเหตุไฟไหม้กองยาง ที่อยู่หลังปั้มแก๊ส LPG ริมถนนบางนาตราด หลักกิโลเมตรที่ 8 เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า ครึ่ง ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ในครั้งนี้

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 11 กันยายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้กองยางรถยนต์ภายในปั้มแก๊ส LPG  ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนบางนา-ตราด ขาออก หลักกิโลเมตรที่  8 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางแก้ว และเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 5 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นกองยางรถยนต์เก่าซึ่งวางกองอยู่ทางด้านหลังปั้มแก๊สดังกล่าวซึ่งเปิดเป็นร้านปะยางรถยนต์ โดยเพลิงได้ลุกไหม้กองยางดังกล่าวอย่างรุนแรง เนื่องจากมียางเก่าขนาดใหญ่วางกองไว้เป็นจำนวนมากจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้น้ำยาเคมีโฟมผสมน้ำเข้าทำการฉีดพ่นเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามมาด้านหน้าซึ่งมีตู้จ่ายแก๊ส LPG  ตั้งอยู่หลายตู้  และยังมีรถบรรทุกแก๊สขนาดใหญ่ ซึ่งขณะนั้นจอดเสียบหัวจ่ายไล่ระบบแรงดันของปั้มจอดอยู่  เจ้าของปั้มแก๊สตัดสินใจกระโดดขึ้นขับรถคันดังกล่าวถอยหนีออกมาด้วยตนเอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ และดับลงในเวลาต่อมา ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ในครั้งนี้

จากการสอบถามหนุ่มเจ้าของปั้มแก๊สดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ให้พนักงานขับรถบรรทุกแก๊สที่บรรจุน้ำเปล่าเข้ามาที่บริเวณหัวจ่ายแก๊สเพื่อปรับระบบแรงดันของแก๊สตามหลักวิธีที่เคยทำมา ระหว่างนั้นอยู่ ๆ ได้เกิดประกายไฟขึ้นทางด้านหลังปั้ม ซึ่งเป็นร้านปะยาง โดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนที่ไฟจะลุกลามกองยางอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ตนตั้งสติได้ จึงวิ่งเสี่ยงตายเข้าไปปิดวาล์วฉุกเฉินเพื่อตัดระบบจ่ายแก๊สทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยจนกระทั่งมีทีมดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุเอาไว้ได้ทัน ขณะเกิดเหตุมีพนักงาน ถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บ 1 คนซึ่งมีการช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงก่อนแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าในระหว่างที่ทางปั้มแก๊สดังกล่าว ได้ทำการเท็จระบบแก๊ส จึงอาจทำให้มีแก๊สรั่วไหลออกมาจากระบบบ้างและเข้าไปสะสมในกองยางรถยนต์เก่าซึ่งอยู่ข้างปั้มจ่ายแก๊ส  ซึ่งคาดว่าในระหว่างที่ปรับแรงดันในถังแก๊สที่บรรทุกอยู่ท้ายรถและอาจจะเกิดประกายไฟ ใกล้กับแก๊สที่เข้าไปสะสมในกองยางจึงทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน