X

มูลนิธิไทยซัมมิท พัฒนา ร่วมซับน้ำตาชาวบ้านชุมชนหลังวัดหนามแดงที่รับผลกระทบโควิด 19

ดร.สมพร  จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานมูลนิธิไทยซัมมิท พัฒนา พร้อม ตำรวจโรงงานจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกันซับน้ำตาชาวบ้านชุมชนหลังวัดหนามแดง หมู่ 3 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ที่รับผลกระทบโควิด 19

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 เมษายน 2563  ดร.สมพร  จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานมูลนิธิไทยซัมมิท พัฒนา พร้อม ตำรวจโรงงานจังหวัดสมุทรปราการ และกำนันผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้ร่วมกันนำหน้ากากอนามัย พร้อมข้าวสาร และเงินช่วยเหลือชาวบ้านครอบครัวละ 2 พันบาท ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19  ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้เข้าแจกจ่ายช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนพัฒนาหลังวัดหนามแดง หมู่ 3 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีชาวบ้านในชุมชนดังกล่าวกว่า 500 ครอบครัว มารอรับของบริจาคกันอย่างเป็นระเบียบ

ดร.สมพร  จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานมูลนิธิไทยซัมมิท พัฒนา ได้กล่าวว่าหลังจากมีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ หมู่ 3 ต.บางแก้ว ในเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด  ซึ่งทางมูลนิธิไทยซัมมิท พัฒนา อยากที่จะมีส่วนในการช่วยเหลือเยี่ยวยาและชาวเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ และได้ลงความเห็นว่าควรที่จะเข้ามาช่วยชาวบ้านในชุมชนแห่งนี้ซึ่งเป็นชุมชนที่ประชาชนที่ค่อนข้างที่จะมีความเดือดร้อน วันนี้ก็เลยนำเอาข้าวสารพร้อมด้วยหน้ากากอนามัยร่วมทั้งเฟสชิว และเงินช่วยเหลือครอบครัวละ 2 พันบาท ซึ่งได้ทราบว่าชุมชนแห่งนี้มีชาวบ้านอยู่ประมาณ 500 ครอบครัว รวมเป็นเงินกว่าหนึ่งล้านสองแสนบาท เนื่องจากในช่วงนี้เศรษฐกิจโลกอยู่ระหว่างขาลงและมีการแพร่ระบอดของเชื้อไวรัสโควิดอีก ทำให้ประชาชนาลำบากและได้รับความเดือดร้อนกันทุกคน ทุกประเทศด้วยไม่ใช่แต่ประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบ ด้วยเหตุจากเชื้อโควิด 19 ที่แพร่กระจายไปทั่วโลก และตนเองก็เข้าใจว่าชาวบ้านทั่ว ๆ ไปที่ทำมาหากิน ส่วนใหญ่ก็มีความลำบากกัน ก็เลยคิดว่ากำลังของพวกเราเล็ก ๆ น้อย ๆ พอที่จะช่วยเหลือได้และขอให้ได้มีส่วนมาช่วยบรรเทาความทุกข์ให้กับชาวบ้าน ณ ชุมชนแห่งนี้ และถ้ามีโอกาสต่อไปก็จะทำต่อไปในชุมชนอื่น ๆ และในวันนี้เราได้มาช่วยคลายความทุกข์ให้กับชาวบ้านถึงแม้ว่าจะเป็นสิ่งของเล็ก ๆ น้อย ๆ และต่อไปตนคิดว่าอยากไปบริจาคเงินให้กับทางโรงพยาบาลเพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ที่จำเป็นต้องใช้ และขอเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่พวกเรามีความรู้สึกว่าอยากที่จะมาบรรเทาความทุกข์ให้กับสังคม และก็ต้องขอขอบคุณตำรวจโรงงานและกำนันผู้ใหญ่บ้านที่มาร่วมแรงร่วมใจกันมาช่วยเหลือในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน