X

ตำรวจท่องเที่ยวรวบหนุ่มหัวใสอาศัยช่วงโควิดระบาดเปิดแอพลิเคชั่น ไลน์ รับทำใบรับรองแพทย์ปลอม

พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงข่าวรวบหนุ่ม วัย 24 ปี หัวใสอาศัยช่วงโควิด 19 ระบาด เปิดแอพลิเคชั่น ไลน์ รับทำใบรับรองแพทย์ปลอม สามารถยึดของกลาง ตรายางประทับของโรงพยาบาลต่าง ๆ ใบรับรองแพทย์ โรงพยาบาลต่าง ๆ และคอมพิวเตอร์ พร้อมไฟล์แบบฟอร์มใบรับรองแพทย์

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 14 เมษายน 2563 ที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์  พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายกอล์ฟ (นามสมมุติ)  อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาปลอมแปลงเอกสาร (ใบรับรองแพทย์ปลอม) พร้อมตรวจยึดของกลาง ตราประทับของโรงพยาบาลต่าง ๆ จำนวนกว่า 10  อัน ใบรับรองแพทย์ปลอมของ โรงพยาบาลต่าง ๆ กว่า 10 โรงพยาบาล จำนวน 96 ฉบับ คอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง พร้อมไฟล์แบบฟอร์มใบรับรองแพทย์กว่า 65 โรงพยาบาล โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง ที่ใช้ในการสมัครเพจเฟซบุ๊ค และไลน์ ประกาศรับจ้างทำเอกสารปลอม รหัสส่งสินค้าล่วงหน้า (สติ๊กเกอร์อีเอ็มเอส) จำนวน 2 เล่ม โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 19 / 10 ซอยนาคนิวาส 48  แยก 14  แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้รับการร้องเรียนว่า มีผู้ใช้สื่อออนไลน์รับจ้างทำเอกสารใบรับรองแพทย์ ใบตรวจโรค ตรวจสุขภาพปลอม ซึ่งมีชาวไทย และชาวต่างชาติ จ้างให้ทำเอกสารปลอมเพื่อไปสมัครงาน ลางาน และใบรับรองผลการตรวจไวรัสโควิด 19  และใบกักกันตรวจเชื้อโควิด 19 14 วันปลอม ที่เอาไปทำธุรกรรมต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ผ่านแอพลิเคชั่น ไลน์ ชื่อ “รับทำใบรับรองแพทย์” และเฟซบุ๊กชื่อ “รับทำใบรับรองแพทย์ ลาป่วย ตรวจสุขภาพ” โดยคิดราคาในการทำเอกสารใบตรวจสุขภาพ ตรวจโรค ตรวจปัสสาวะ จากโรงพยาบาลต่าง ๆ โดยมีตราปั๊มปลอม และแบบฟอร์มที่เหมือนตัวจริงของโรงพยาบาลแต่ละที่ เพื่อใช้ทำธุรกรรมต่าง ๆ ในราคาใบละ 1 พันบาท และใบรับรองแพทย์ปลอม ในกรณีลูกค้าต้องการลางาน รวมถึงใบรับรองแพทย์ที่เกี่ยวกับโรคโควิด 19 ในราคาแผ่นละ 800 บาท ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายกับส่วนรวม เนื่องจากปัจจุบันมีการระบาดของไวรัสโควิด 19

พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เกื้อกมล ดวงประทีป ผกก.1 บก.ทท.1 เร่งทำการสืบสวนหาต้นตอ จนทราบว่าเจ้าของแอพลิเคชั่น ไลน์ ดังกล่าวพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 19 / 10 ซอยนาคนิวาส 49 แยก 14 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร จึงเร่งรวบรวมหลักฐานเข้าขอหมายค้นของศาลแขวงพระนครเหนือ และวันที่ 13  เมษายน 2563 ก่อนนำกำลังพร้อมหมายค้นศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 28 / 2563  เข้าทำการตรวจค้น บ้านหลังดังกล่าว โดยพบตัวนายกอล์ฟ กำลังนั่งประทับตราใบรับรองผลการตรวจโควิด 19 ปลอมอยู่ภายในบ้าน จึงได้ทำการจับกุม และจากการตรวจค้นได้พบของกลางในการกระทำอีกจำนวนมาก ทั้งตรายางประทับของโรงพยาบาลต่าง ๆ จำนวนกว่า 10 อันใบรับรองแพทย์ โรงพยาบาลต่าง ๆ กว่า 10 โรงพยาบาล จำนวน 69 ฉบับ คอมพิวเตอร์ พร้อมไฟล์แบบฟอร์มใบรับรองแพทย์กว่า 65 โรงพยาบาล โทรศัพท์มือถือ ที่ใช้ในการสมัครเพจเฟซบุ๊ค และไลน์ ประกาศรับจ้างทำเอกสาร c]tรหัสส่งสินค้าล่วงหน้า (สติ๊กเกอร์อีเอ็มเอส) จำนวน 2 เล่ม

จากการสอบสวนนายกอล์ฟ ได้ให้การว่า ในคอมพิวเตอร์มีแบบฟอร์มต่าง ๆ มากกว่า 65 โรงพยาบาลทั่วประเทศไทย ซึ่งแล้วแต่ลูกค้าจะสั่งทำว่าจะเลือกโรงพยาบาลไหน และได้ทำเอกสารใบรับรองแพทย์ส่งมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 พันฉบับ โดยทำมาแล้วกว่า 1 ปี นอกจากนี้ยังรับทำใบรับรองแพทย์ลาป่วยอนุญาตให้กักตัว 14 วัน เนื่องจากมีอาการเสี่ยงติดเชื้อโควิด 19  จำนวนหลายฉบับ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนาย กอล์ฟ  ว่าปลอมแปลงเอกสาร ก่อนควบคุมตัวและของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เพื่อทำการสอบสวนขยายผล ติดตามจับกุมผู้ว่าจ้างให้ทำ ซึ่งมีความผิดในข้อหา ใช้เอกสารปลอม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน