X

โชเฟอร์แท็กซี่เสียชีวิตข้างรถ ผลตรวจไม่ติดโควิด เมียเผยนอนน้อยเร่งหาค่าเช่ารถหลังรายได้หด

จากกรณีโชเฟอร์แท็กซี่ วัย 49 ปี เสียชีวิตข้างรถ ผลตรวจไม่ติดโควิด เมียเผยนอนน้อยเร่งหาค่าเช่ารถหลังรายได้หด ด้านเอ๋…ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำกำลังลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ตาย พร้อมกับนำน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เข้าทำการฉีดพ่น บริเวณบ้าน และรถแท็กซี่ของผู้ตาย

จากรณีเย็นวันที่ 13 เมษายน 2563 เจ้าน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุพบศพ​ นายศรีไพร เทียนสว่าง โชเฟอร์รถแท็กซี วัย 49 ปี นอนเสียชีวิต อยู่ข้างรถแท็กซี่ที่จอดติดเครื่องอยู่ริมถนน ภายในซอยโรงเรียนชำนิ ตรงข้ามสนามฟุตซอล หมู่ 2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการใกล้กับรถแท็กซี่ของตนเอง ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ขณะที่ภรรยาผู้ตาย ให้การกับตำรวจว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายมีอาการไอแห้ง ๆ และมีอาการเจ็บคอมาได้ประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว แต่ไม่มีไข้หรืออาการป่วยแต่อย่างใด เพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้สวมชุด PPE ตามมาตรการป้องกันโรค ติดต่อเข้าเก็บศพบรรจุใส่ถุงซิปปิดผนึกส่งชันสูตรที่สถานบันนิติเวช เพื่อเร่งชันสูตรเนื่องจากชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์ ต่างวิตกว่าผู้ตายอาจะติดเชื้อโควิด 19 ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 14 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปบ้านของผู้ตาย ซึ่งอยู่ภายในซอยอู่ทอง 6 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว แต่ได้ทราบว่า น.ส.สุชาดา วันเภลาพริ้ง ผู้เป็นภรรยาได้เดินทางไปรับศพผู้ตาย ที่โรงพยาบาลตำรวจ จึงได้ติดต่อทางโทรศัพท์ น.ส.สุชาดา  ให้ข้อมูลว่า หลังจากแพทย์ได้ชันสูตรการตายอย่างละเอียดแล้วทราบว่าสาเหตุนั้นมาจาก โรคหลอดเลือดแดงใหญ่ในช่องอกแยกชั้นปริฉีก โดยไม่มีการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แต่อย่างใด น.ส.สุชาดา กล่าวอีกว่า ตนเองมีลูกสาว 2 คน อายุ 5 ปี และ 13 ปี ครอบครัวเองก็ไม่ได้มีฐานะ ยิ่งมาประสบปัญหากับวิกฤตของไวรัสโควิด ทำให้สามีซึ่งเคยขับรถแท็กซี่ได้วันละประมาณ 1,500 บาท แต่ช่วงนี้ได้เพียง 3-4 ร้อย ส่วนตนเองซึ่งมีอาชีพแม่บ้านก็ได้เงินเดือนไม่กี่พันบาท และครอบครัวเองก็ไม่ได้รับกรณีเงินเยียวยา 5,000 บาท จึงทำให้ค่อยข้างขัดสนในช่วงสถานการณ์เช่นนี้  สามีจึงต้องออกไปวิ่งรถเพื่อเร่งหาเงินมาจุนเจือครอบครัวและจ่ายค่าเช่ารถที่ค้างอยู่ จนร่างกายแทบไม่ได้พักผ่อน ซึ่งอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เสียชีวิต

ขณะที่นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เทศบาลนครสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ตาย พร้อมกับนำน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเข้าทำการฉีดพ่น บริเวณบ้าน และรถแท็กซี่ของผู้ตาย โดยใช้โดรนขึ้นบินพ่นยาฆ่าเชื้อทางอากาศและใช้คนเดินพ่นฉีดยาทางภาคพื้นดิน ก่อนทำการเคลื่อนขบวนไปทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อยังจุดที่พบศพและชุมชนในละแวกใกล้เคียง เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับคนในครอบครัวผู้ตายและคนในชุมชน พร้อมแนะนำให้น.ส.สุชาดา ผู้เป็นภรรยาและลูก ๆ ทำการกักตัวเองอยู่กับบ้านเพื่อสังเกตอาการตัวเองและคนใกล้ชิดจำนวน 14 วันซึ่งทางหอการค้าจะเป็นคนดูแลในเรื่องความเป็นอยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน