X

พ่อเมืองปากน้ำส่งตัว 14 ผู้ถูกกักกันตัวโควิด กลับบ้านหลังผ่านการรักษาจนปลอดเชื้อ

นายชาติชาย  อุทัยพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ส่งตัว 14 ผู้ถูกกักกันตัวโควิด ที่เดินทางกลับมาจากประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 เดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่ภาคใต้ หลังผ่านการรักษาจนปลอดเชื้อ

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 14 เมษายน 2563 ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ นายชาติชาย  อุทัยพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยนายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการนายนำพล  แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ  พร้อมด้วยคณะแพทย์และพยาบาลได้ร่วมกันทำพิธีส่งตัวผู้กักกันตัวรักษาโควิด 19  ที่เดินทางไปร่วมพิธีกรรมทางศาสนาที่ประเทศอินโดนีเซีย และเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทย ผู้การตรวจคัดกรองที่สนามบินสุวรรณภูมิ พบว่ามีผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 19 ราย ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ 14 คนและแยกไปรักษาตัวที่สถาบันราชประชาสมาสัยในอำเภอพระประแดงจำนวน 5 คนหลังรักษาตัวครบ 14 วันและไม่พบเชื้อโควิด ในวันนี้จึงได้ส่งตัวผู้ถูกกักกันตัวทั้ง 14 คนกลับภูมิลำเนาในพื้นที่ภาคใต้ โดยได้มีการมอบอาหารและเครื่องดื่มให้ไว้กินระหว่างการเดินทาง โดยทางจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดรถบัสให้ผู้กักกันทั้ง 14 คนเดินทางไปส่งถึงภูมิลำเนาทางภาคใต้

นายชาติชาย  อุทัยพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เดินทางไปแสวงบุญซึ่งเดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 31 มีนาคม และถูกส่งตัวมาจากสนามบินสุวรรณภูมิจำนวน 19 คน อยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ 14 คน ที่สถาบันราชประชาสมาสัย 5 คน  สำหรับ 14 รายที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ พบว่าตรวจพบเชื้อโควิดหลังผ่านขบวนการรักษาแล้วจนถึงขณะนี้อาการทุกคนเป็นปกติทั้งหมดแล้ว และในวันนี้เราได้ส่งกลับไปกักตัวที่บ้านอีก 14 วัน  เพราะนี้ทุกคนไม่มีเชื้อแล้วอาการปกติสามารถส่งตัวกลับบ้านได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน