X

ชาวเคหะเมืองใหม่บางพลีผวาตัวบุ้งหลายหมื่นตัวบุกชุมชนบางเสาธง

ชาวเคหะเมืองใหม่บางพลี ถึงกับผวา หลังตัวบุ้งหลายหมื่นตัว บุกชุมชนบางเสาธง มีชาวบ้าน 2-3 รายได้รับผลกระทบจากเจ้าตัวบุ้ง ด้านเจ้าหน้าที่จะเร่งเคลียร์พื้นที่ เพื่อตัดวงจรแหล่งอาศัยของเจ้าตัวบุ้งรวมถึงแหล่งเพาะพันธุ์ด้วย

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 10 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีตัวบุ้งคันจำนวนมากบุกชุมชนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนจำนวนมากและมีผู้ที่ได้รับผลกระทบเกิดอาการแพ้และคันตามผิวหนังร่างกายหลายราย ภายในชุมชนเคหะเมืองใหม่บางพลี ซอยเทศบาลบางเสาธงซอย   ฝ  13 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ  ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยนายอนันต์  ตั้งเนียนนาทชัย  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลบางเสาธง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นที่โล่งแจ้งมีต้นหญ้าขึ้นกลางที่โล่งแจ้งดังกล่าว และมีต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่ริมถนนซึ่งติดกับที่พักอาศัย โดยพบว่าบริเวณโคลนต้นไม้ บริเวณเพิงพักผ่อน ที่จอดรถ หรือแม้กระทั่งตามกำแพง และต้นไม้ในบริเวณดังกล่าว มีเจ้าตัวบุ้งขน สีดำ จำนวนมาก กำลังเลื้อยคลาน เกาะติดตามหลังคา ตามต้นไม้ไม่เว้นแม้กระทั่งรถยนต์ที่ชาวบ้านจอดไว้รวมถึงเปลนอนพักผ่อนของชาวบ้านอีกด้วย โดยพบว่ามีมากกว่า 1แสน ตัวในขณะนี้

ขณะที่ชาวบ้านบางรายเอายาฆ่าแมลงมาฉีดพ่นกับพบว่าไม่ตายและเพิ่มจำนวนมากขึ้น ซึ่งมีชาวบ้าน 2-3 รายได้รับผลกระทบจากเจ้าตัวบุ้งที่โรยตัวลงมาจากต้นไม้และเมื่อถูกลมพัดก็จะปลิวมาติดตามเสื้อผ้าและลำตัว บางส่วนปลิวเข้าไปที่พักอาศัย สร้างความเดือดร้อนอย่างหนักให้กับชาวบ้านในพื้นที่จนแทบไม่กล้าออกมาจากที่พักอาศัย เนื่องจากบางคนที่เกิดอาการแพ้หนักก็จะพบว่าเป็นตุ่มสีแดงและเป็นหนองตามตุ่มที่เกิดขึ้นตามร่างกาย ชาวบ้านจึงวิงวอนหน่วยงานที่มีความสามารถจัดการตัวบุ้งดังกล่าวเข้ามาช่วยชาวบ้านโดยด่วน

ขณะที่ นาย อนันต์   ตั้งเนียนนาทชัย รองนายกเทศมนตรีเทศบาลบางเสาธง เปิดเผยว่าเบื้องต้นหลังจากนี้ตนจะเร่งจัดหาคนงานและเครื่องจักรกลเข้ามาเคลียร์พื้นที่ไถกลบป่าในที่โล่งแจ้งตรงนี้ก่อน พร้อมทั้งตัดแต่งกิ่งไม้ตามต้นขนาดใหญ่เสียก่อนเพื่อตัดวงจรแหล่งอาศัยของเจ้าตัวบุ้งรวมถึงแหล่งเพาะพันธุ์ด้วย ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวยังไม่เคยเจอเจ้าตัวบุ้งเยอะขนาดนี้ หลังจากนี้หากเคลียร์พื้นที่แล้วจะตรวจสอบอีกครั้งว่ายังมีอีกหรือไม่หากพบก็จะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาสารกำจัดให้สิ้นซากต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน