X

รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานเยี่ยมชมศูนย์บริหารจัดการขยะชุมชนแบบครบวงจรที่ปากน้ำ

ดร.ศิริ  จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมคณะ เดินทางเข้าเยี่ยมชมศูนย์บริหารจัดการขยะชุมชนแบบครบวงจรที่ บริษัท อีสเทิร์น เอเนอร์จี้ พลัส จำกัด ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 กรกฎาคม 25 61 ดร.ศิริ  จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยคณะได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมศูนย์บริหารจัดการขยะชุมชนภายในบริษัท อีสเทิร์น เอเนอร์จี้ พลัส จำกัด ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายชาติชายอุทัยพันธ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และ นายคณพศ  นิจสิริภัช ประธานบริหาร บริษัทอีสเทิร์น เอเนอร์จี้ พลัส จำกัด ร่วมให้การต้อนรับและบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับดำเนินการบริหารจัดการขยะแปลสภาพเป็นกระแสไฟฟ้าให้รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานและคณะได้รับฟังแนวทางการปฎิบัติงานรวมถึงได้อธิบายระบบการทำงานของศูนย์บริหารจัดการขยะชุมชนซึ่งได้มีวัตถุประสงค์แปรรูปขยะชุมชนเปลี่ยนเป็นพลังงานทดแทนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายในบ่อขยะในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลแพรกษาใหม่ ก่อนที่จะพาเข้าเยี่ยมชมศูนย์บริหารจัดการขยะชุมชน

ด้าน ดร.ศิริ  จิระพงษ์พันธ์  รัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน กล่าวว่าศูนย์บริหารจัดการขยะชุมชนแห่งนี้สามารถรองรับปริมาณขยะได้ในปริมาณวันละ 4,000 ตันต่อวันโดยเฉลี่ยและยังมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยพร้อมแปรรูปขยะโดยมีวิธีบริหารจัดการเปลี่ยนเป็นพลังงานทดแทนซึ่งที่ผ่านมาทราบกันดีว่าขยะมีจำนวนค่อนข้างมากและในวันนี้ทางคณะรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานตามนโยบายของทางรัฐบาลให้เร่งจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะและติดตามแก้ไขปัญหาขยะทุกพื้นที่รวมถึงการปกครองส่วนท้องถิ่น และกำจัดขยะมูลฝอยทั่วประเทศโดยให้คำนึงถึงสภาพแวดล้อมและที่ตั้งให้เหมาะสมพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการทำงานของศูนย์บริหารจัดการขยะชุมชนเพื่อให้เดินหน้าต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน