X

ไฟไหม้โรงงานผลิตสีที่ปิดกิจการมานานนับปีหวิดวอด คาดเกิดจากความร้อนสะสม

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตสีเก่าที่ปิดกิจการมานานนับปี เลขที่ 14/1 4หมู่ 10 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หวิดวอด คาดเกิดจากความร้อนสะสม

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 11 เมษายน 2563 ร.ต.ท.อนุพันธ์ ชำนาญกรณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โกดังเก็บถังทินเนอร์และถังสี ภายในบริษัท แสงสหมิตร เคมีคอล จำกัด เลขที่ 14/1 4หมู่ 10 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งปิดกิจการไปนานแล้ว หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลด่านสำโรงจำนวน 3 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นโกดังชั้นเดียวขนาดใหญ่ได้พบกลุ่มคว่ำสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากภายใน ที่ด้านหน้ามีประตูเหล็กม้วนปิดล็อกอยู่ไม่สามารถเปิดเข้าไปภายในได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้คีมตัดเหล็กทำการตัดแม่กุญแจและเปิดประตูเหล็กม้วนเข้าไปได้ พบว่าเปลวไฟกำลังลุกไหม้อยู่ภายในโกดังเป็นวงกว้าง ซึ่งจุดที่ไฟกำลังลุกไหม้เป็นห้องผสมสี ซึ่งมีถังสีและทินเนอร์ตั้งเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ภายในห้องผสมสีได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

จากการสอบสวนทราบว่า โรงงานแห่งนี้เคยเป็นโรงงานผลิตสีมาก่อนและปิดกิจการมานานนับปีแล้ว ทำให้ภายในบริษัทดังกล่าวถูกตัดน้ำตัดไฟไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ และพึ่งมีคนมาซื้อต่อไปได้ประมาณ 2 เดือนซึ่งคนที่มีขอซื้อต่อก็ยังไม่ได้ทำอะไร โรงงานดังกล่าวจึงถูกปิดไว้ตามเดิม แต่อยู่ ๆ ในช่วงกลางดึกของคืนนี้ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นภายในห้องผสมสีซึ่งอยู่ภายในโกดังดังกล่าวโดยที่ไม่ทราบสาเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ เนื่องจากภายในโรงงานที่เกิดเหตุไม่ใครอยู่ และกระแสไฟฟ้าก็ถูกตัดไปนานแล้ว จึงยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ได้ อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้ งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน