X

โชว์เฟอร์พ่วง 18 ล้อเกี่ยวสายไฟฟ้าเสาไฟหักโค่นรวม 15 ต้นย่านถนนเทพารักบางเสาธง

อุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อเกี่ยวสายไฟทำให้เสาไฟฟ้าหักโคนลงมาหลายต้นทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย กระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ที่บริเวณลานดินริมถนนเทพารักษ์ขาออกหลักกิโลเมตรที่ 21

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 25 ธันวาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อเกี่ยวสายไฟทำให้เสาไฟฟ้าหักโคนลงมาหลายต้นทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย กระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ที่บริเวณลานดินริมถนนเทพารักษ์ขาออกหลักกิโลเมตรที่ 21 มุ่งหน้าไปทางบางบ่อ หมู่ 1 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุได้พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 70-0692 นครพนม ด้านหลังบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ขนาดใหญ่ ด้านหัวของตู้คอนเทรนเนอร์ด้านบนเกี่ยวอยู่กับสายเคเบิลและสายไฟฟ้า ในลักษณ์ด้านหัวลากกำลังเลี้ยวจะเข้าไปจอดในลานแรงกระชากทำให้เสาไฟฟ้าที่มีความสูงประมาณ 24 เมตรหกโค่นล้มลงมาจำนวน 15 ต้นระยะทาง 1 กิโลเมตร และเสาไฟฟ้าล้มลงมาทับที่ป้ายบอกทางและป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ล้มลงมากองอยู่กับพื้นรวมทั้งล้มลงมาทับอาคารด้านหน้าของบริษัทกมลอินดัสตรี จำกัด จนกันสาดและตัวอาคารได้รับความเสียหาย และหลังคาร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ จนหลังคายุบลงมารวมทั้งร้านขายอาหารตามสั่ง ที่ถูกสายไปทับพาดลงมากลางหลังคาจนหลังคายุบลงมา โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เบื้องต้นค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

จากการสอบถามนายสราวุฒิ  อินาลา อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถพ่วงคันดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถพ่วงคันดังกล่าวมาเพื่อมารอรับกะทิจากบริษัทที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุ  แต่ยังไม่ถึงเวลาเข้าไปรับสินค้า ตนจึงได้ขับรถพ่วงคันดังกล่าวเลี้ยวเข้าลานดินกว้างเพื่อจะไปจอดรอเวลา แต่ในขณะที่ตนเลี้ยวหัวรถเข้าลานดินดังกล่าว มีอาการคล้ายล้อหน้าไปติดอะไรบ้างอย่าง ตนจึงได้ปล่อยรถถอยหลังก่อนที่จะเร่งเครื่องเดินหน้าอีกครั้ง ที่นี้เสาไฟฟ้ารอบ ๆ ข้างรถของตนล้มลงมาเป็นระนาวเป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ด้วยความตกใจตนจึงรีบเปิดประตูกระโดดลงมาจากรถ

ขณะที่นายธนวัฒน์ ฟองเกิด อายุ  28 ปี พนักงานร้านขายรถจักรยานยนต์ผู้เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นั่งเล่นอยู่หน้าร้านได้เห็นรถพ่วงคันดังกล่าววิ่งมาตามถนนเทพารักษ์ ขณะกำลังเลี้ยวเข้าลานดิน แต่ในขณะที่เลี้ยวเข้ามาครั้งแรกหัวตู้คอนเทรนเนอร์ด้านบนได้ไปเกี่ยวกับสายเคเบิลและสายไฟฟ้า จนรถกระเด้งถอยหลัง แต่คาดว่าคนขับไม่น่าจะรู้ว่าหัวตู้ด้านบนไปเกี่ยวกับสายเคเบิล จึงได้ถอดหลังก่อนที่จะเร่งเครื่องเดินหน้าพุ่งเข้ามาด้วยความเร็วทำให้หัวตู้ด้านบนเกี่ยวกับสายเคเบิลและสายไฟฟ้าอย่างแรงจนเสาไฟฟ้าหักโค่นล้มลงมากว่า 10 ต้นและทับหลังคาร้านขายรถจักรยานยนต์ที่ตนทำงานอยู่จนทะลุลงมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายสราวุฒิ  โชว์เฟอร์รถพ่วง 18 ล้อไปทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งที่โรงพัก ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาว่า รถรถโดยประมาท ทำให้ทรัพย์สินของทาวราชการได้รับความเสียหาย และทำให้ทรัพย์ของผู้อื่นได้รัยความเสียหาย ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน