X

ผลชันสูตรหนุ่มวัย 34 ปี ที่เสียชีวิตในสมุทรปราการ แค่ระบบหัวใจล้มเหลว แต่ยังกักตัวภรรยา 14 วัน

จากกรณีหนุ่มวัย 34 ปี ไอร่วมเดือนก่อนเสียชีวิตเมื่อวานนี้ในสมุทรปราการ ผลชันสูตรออกแล้วแค่ระบบหัวใจล้มเหลว แต่ยังกักตัวภรรยา 14 วัน ก่อนเพื่อรอดูอาการ

จากรณีเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต ซึ่งคาดว่าอาจจะป่วยจากสาเหตุไวรัสโควิด19 เนื่องจากภรรยาของผู้ตาย อ้างว่าสามีไอแห้งมาร่วมเดือน ก่อนจะหายใจไม่ออกและเสียชีวิตภายในห้องนอน ภายในอาคารพาณิชย์ ย่านซอยโรงฟอกหนัง กม.30 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ขณะเดียวกันจากเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ต้องเข้าไปพ้นยาฆ่าเชื้อ ก่อนสวมชุด PPE เข้าไปนำศพและบรรจุใส่ถุงซิป ตามขั้นตอน ก่อนนำลงมาจากห้องเพื่อส่งชันสูตรหาสาเหตุ ทำให้ชาวบ้านที่เข้ามาดูเหตุการณ์ ต่างพากันแตกตื่นและกังวลว่าผู้ตายอาจเสียชีวิตด้วยไวรัสโควิด

ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ที่ 10 เมษายน 2563   นายไพบูลย์ พินเที่ยง กำนันตำบลท้ายบ้าน ได้กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ศพของผู้เสียชีวิตได้นำส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้นทาง แพทย์ได้ลงสาเหตุการตายของนายสมพร บัวแก้ว อายุ 34 ปี ว่า ระบบหัวใจล้มเหลว แต่ไม่ได้มีการตรวจว่า ผู้ตายนั้นเสียชีวิตด้วยไวรัสโควิดหรือไม่ ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่สาธารสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่ไปสอบสวนการเสียชีวิตของผู้ป่วยรายดังกล่าว กับภรรยา เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงว่ามีอยู่ในกลุ่มเสียงหรือไม่ ในเบื้องต้นพบว่ายังไม่เข้าค่ายกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อ และยังไม่มีอาการ ทั้งนี้ตามาตรการควบคุมโรค เจ้าหน้าที่จึงได้แนะนำให้ภรรยาผู้ตายกักตัวเองอยู่ในบ้านเป็นเวลา  14 วัน ก่อนเพื่อรอดูอาการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน