X

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวมอบอุปกรณ์ป้องกันติดเชื้อไวรัสมรณะให้ตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศ

พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว มอบอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อไวรัสมรณะให้ตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศ และหน่วยงานในสังกัด

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 10 เมษายน 2563 ที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ท.เชษฐา  โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย พล.ต.ต.อังกรู  คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.จำนง  รัตนกูล รองผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล ปฏิบัติราชการกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  พล.ต.ต.สรร พูลศิริ รองบัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ ปฏิบัติราชการกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ร่วมกันมอบอุปกรณ์ในการป้องกันการติดเชื้อโควิด ประเภทหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 5 พันชิ้น ถุงมือยางทางการแพทย์ จำนวน 230 กล่อง รวม 11,500 คู่  หน้ากากอนามัยแบบทางการแพทย์ จำนวน 2 พันชิ้น หน้ากากแบบเฟรชชิล จำนวน 150 ชิ้น  และเครื่องวัดอุณหภูมิแบบมือถือ เทอร์โมมิเตอร์ จำนวน 20 เครื่องให้แก่ข้าราชการตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศ และหน่วยงานในสังกัด และข้าราชการกองบังคับการอำนวยการกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 1 – 3  เจ้าหน้าที่กองกำกับการควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

พล.ต.ท.เชษฐา  โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้กล่าวว่า  ด้วยความห่วงใยต่อสุขภาพของผู้ใต้บังคับบัญชาของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดกับประชาชน เพราะฉะนั้นโอกาส ที่จะใกล้ชิดและสัมผัสกับประชาชนทั่วไปก็ยังมีอยู่ เพราะฉะนั้นการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ในการป้องกันนั้นจำเป็นที่จะต้องมี วันนี้ก็เลยมีการจัดหาอุปกรณ์ในการป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งได้มาจากทั้งภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนร่วมถึงเราได้จัดสรรงบประมาณส่วนหนึ่งในการจัดซื้ออุปกรณ์ในการป้องกันมาเพื่อมามอบให้กับตำรวจผู้ปฎิบัติของตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งในครั้งแรกเราได้จัดส่งหน้ากากอนามัยให้แก่ข้าราชการตำรวจท่องเที่ยวของเราทั่วประเทศไปชุดหนึ่งแล้ว รวมทั้งเจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่เอาไว้สำหรับทำความสะอาดสถานที่และเอาไว้ทำการล้างมือ  ซึ่งเราได้จัดส่งไปในตำรวจท่องเที่ยวทุกจังหวัดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อช่วงปลายเดือดมีนาคม  ที่ผ่านมา  วันนี้เรามาแจกทั้งหน้ากากอนามัย และเทอร์โมสแกน รวมถือถุงมือยาง ตำรวจท่องเที่ยวต้องมีส่วนในการสัมผัสในการจับต้องกับวัตถุ โดยเฉพาะในจุดตรวจ ก็เลยจำเป็นต้องจัดหาและนำมาแจกให้ผู้ใต้บังคับบัญชาการในนี้ วัตถุประสงค์เพื่อไม่ให้ผู้ปฎิบัติของเรามีภาระในการจัดหาจัดซื้ออุปกรณ์เหล่านี้เอง โดยใช้เงินของตัวเองจึงทำให้เกิดความเดือดร้อนกับตำรวจชั้นผู้น้อยซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนี้ก็เลยจัดสรรมาให้ในวันนี้โดยเฉพาะหน้ากากอนามัยแบบผ้ามันสามารถใช้ได้นาน เพราะเราจัดซื้อแบบผ้าที่สามารถซักเปลี่ยนได้เพราะฉะนั้นก็สามารถใช้ได้นาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน