X

หนุ่มไอร่วมเดือนก่อนเสียชีวิตคาดว่าน่าจะติดเชื้อไวรัส มรณะเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE เข้าเก็บศพ

หนุ่ม วัย 34 ปี มีอาการไอแห้ง ๆ มานานร่วมเดือนก่อนเสียชีวิต ภายในอาคารพาณิชย์ เลขที่ 8/11 หมู่ 2 ซอยโรงฟอกหนัง กม.30 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะติดเชื้อไวรัส มรณะ ด้านเจ้าหน้าที่มูลนิธิทำการสวมชุด PPE เข้าไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ก่อนนำศพลงมาส่งชันสูตร ด้านภรรยามีไข้ขึ้นสูง จึงให้กักตัวในบ้านรอผลของผู้เสียชีวิต

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 9 เมษายน 2563 ร.ต.ท.หญิงอรุณศรี กองผดุงเกียรติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต ภายในอาคารพาณิชย์ เลขที่ 8/11 หมู่ 2 ซอยโรงฟอกหนัง กม.30 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ภายในห้องนอนชั้น 2 พบศพนายสมพร บัวแก้ว อายุ 34 ปี สภาพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน และจากการสอบถามสาเหตุการเสียชีวิตในเบื้องต้น จากปากภรรยาของผู้ตายทราบข้อมูลว่าก่อนหน้านี้ผู้ตายมีอาการไอแห้ง ๆ มานานเกือบเดือนแล้ว กระทั่งวันก่อนเสียชีวิตมีอาหารหายใจไม่ออก ก่อนที่จะแน่นิ่งไป   จากเหตุดังกล่าวเจ้าหน้าที่สงสัยว่าผู้ตายอาจจะเสียชีวิตด้วยไวรัสโควิด จึงได้นำยาฆ่าเชื้อมาทำการฉีดพ่นภายในบ้านก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการเข้าดำเนินการเก็บศพโดยใส่ชุดป้องกัน PPE ตามมาตรฐาน และใช้ถุงซิปกันน้ำ 2 ชั้นในการลำเลียงศพลงมา เบื้องต้นยังไม่สามารสรุปหาสาเหตุการเสียชีวิตได้ ก่อนนำไปส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

จากการสอบถามนางสาวอุมาวรรณ ภัคดี อายุ 33 ปี ภรรยาของผู้ตาย ทราบว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายมีสุขภาพแข็งแรงดีและเริ่มมีอาการไอแห้งๆ มาตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ตนเองก็บอกให้ผู้ตายไปหาหมอเพื่อตรวจร่างกาย แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมไป กระทั่งวันนี้ระหว่างที่ตนนอนพักอยู่ในห้อง ผู้ตายได้เดินเข้ามาปลุกโดยมีอาการหอบเหนื่อยและบอกว่าหายไม่ออก ก่อนที่จะแน่นิ่งไป ตนจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือแต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจึงได้ทราบว่าสามีได้เสียชีวิตแล้ว ภรรยาผู้เสียชีวิตกล่าวอีกว่า ก่อนที่หน้าสามีก็มีร่างกายแข็งแรงดีไม่เคยมีโรคประจำตัว และก็ไม่เคยมีประวัติไปสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิดจากใคร จึงยังไม่ทราบว่าสาเหตุการเสียชีวิตว่ามาจากสาเหตุใด  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการวัดอุณหภูมิร่างกายของ นางสาวอุมาวรรณ ภรรยาผู้ตายพบว่า มีอุณหภูมิสูงถึง 38.1 จึงได้แนะนำกักตัวอยู่ในบ้านเพื่อดูอาการระหว่างรอผลตรวจของผู้เสียชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน