X

ส.ส.สมุทรปราการบูรณาการจับมือท้องถิ่นฉีดพ่นยาหยุดเชื้อโควิด

ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.เขต 2 สมุทรปราการ บูรณาการจับมือเทศบาลตำบลแพรกษา ฉีดพ่นยาหยุดเชื้อโควิด 19 ตามหมู่บ้านและชุมชนในพื้นที่เขตตำบลแพรกษา

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 7 เมษายน 2563  ที่หมู่บ้านแสงปัญญา ต.แพรกษา ถ.พุทธรักษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.เขต2 สมุทรปราการ นาย มาชัย  ไพศาลธนสมบัติ  ปลัดเทศบาลตำบลแพรกษา ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา  พร้อมด้วยพนักงานเทศบาลตำบลแพรกษาได้ ร่วมกันใช้รถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส โควิด 19 ออกตระเวนฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ หยุดยั้งการแพร่ระบาดของวัรัสโควิด 19 ตามหมู่บ้านและชุมชนในพื้นที่เขตตำบลแพรกษา  โดย ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.เขต2 สมุทรปราการได้ลงมือขับรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อด้วยตัวเอง และมีพนักงานของเทศบาลเข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามบ้านเรือนประชาชน เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด

โดยจะเริ่มจาก ตำบลแพรกษา ตำบลแพรกษาใหม่ ตำบลบางปู ตำบลบางปูใหม่ ร่วมทั้งในตำบลท้ายบ้านใหม่  โดยได้ปูพรมเข้าทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกซอกทุกมุนของพื้นที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้าทำการแจกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือให้กับชาวบ้านในชุมชนและหมู่บ้านไปก่อนแล้วเพื่อใช้ในการป้องกันเชื้อโรค พร้อมมีหน่วยเคลื่อนที่ออกประชาสัมพันธุ์ผ่านเครื่องขยายเสียงและเป่าประกาศเสียงตามสาย ประชาสัมพันธุ์ให้ชาวบ้านได้รับรู้เกี่ยวกับการป้องกันการรับเชื้อและการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด และในวันนี้ได้ใช้รถตัวหนอนตระเวนฉีดพ่นฆ่าเชื้อในพื้นที่ที่เป็นทางสาธารณะ ตามถนน และตรอก ซอก ซอย ต่าง ๆ ทั้งโรงเรียน วัด ตลาด รวมทั้งชุมชน หมู่บ้านจัดสรร บ้านเอื้ออาทร เพื่อช่วยลดความหวาดระแวง ความหวาดกลัว ของประชาชนในพื้นที่ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยได้รับการสนับสนุนยาฆ่าเชื้อและอุปกรณ์ต่าง ๆ จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการส่วนเทศบาลตำบลแพรกษา ได้สนับสนุนด้านบุคลากร และเครื่องมือบางส่วน ซึ่งเป็นการทำงานแบบบูรณาการ เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดและให้โรคนี้หายไปจากประเทศไทยโดยเร็ว พร้อมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านเพื่อนำกลับไปหาทางแก้ไขเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน