X

อาสามูลนิธิผลิตเครื่องฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อออกฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามชุนชนและหมู่บ้านช่วยภาครัฐหยุดเชื้อโควิด

ผู้ใหญ่เชาว์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลท้ายบ้านใหม่ พร้อมอาสามูลนิธิผลิตเครื่องฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อออกฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามชุนชนและหมู่บ้าน ทุกซอกซอย ช่วยภาครัฐหยุดเชื้อไวรัสโควิด 19

หลังจากที่ทุกหน่วยงานเร่งกำจัดเชื้อไวรัสโควิด 19 เพื่อไม่ให้มีการแพร่กระจายในพื้นที่ต่าง ๆ โดยหลายหน่วยภาครัฐเร่งดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ที่คาดว่าน่าจะมีการตกค้างอยู่ตามสถานที่และบนท้องถนนต่าง ๆ แต่ก็ยังไม่ทั่วถึงและล่าช้า โดยเฉพาะตามชุนชนต่าง ๆ ก็ต้องช่วยเหลือตัวเองโดยได้มีกลุ่มมูลนิธิอาสาสมัครที่ได้ประดิษฐ์เครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือภาครับในการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามชุมชนต่าง ๆ โดยมีกำนันผู้ใหญ่บ้านให้การสนับสนุนและจัดหาอุปกรณ์และยาฆ่าเชื้อมาให้

โดยเฉพาะในชุมชุนหมู่ 5 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ นายสิทธ์ปกรณ์  จุลแก้ว หรือผู้ใหญ่เชาว์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลท้ายบ้านใหม่ ได้นำอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ผลิตเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อขึ้นมาเองโดยการนำเอาท่อพีวีซีขนาด 4 หุน มาประดิษฐ์เป็นท่อส่งน้ำยาและใช้หัวพ่นยาฆ่าแมลง ซึ่งเป็นอุปกรณ์ทางการเกษตร มาติดที่บริเวณปลายท่อพีวีซีจำนวน 5 หัว วางตำแหน่ง 5 จุดนำขึ้นติดตั้งบนท้ายรถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และนำเครื่องสูบน้ำขนาดกลางที่ใช้ในการดับเพลิง มาติดตั้งบนท้ายรถและใช้ถังพลาสติกขนาด 200 ลิตรที่ใช้สำหรับผสมน้ำยาฆ่าเชื้อ ออกตระเวนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามชุมชนและหมู่บ้านต่าง ๆ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อโควิด โดยได้ตระเวนพ่นยาฆ่าเชื้อทุกซอกซอย นอกจากนี้ยังมีอาสามูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ชุดป้องกันสะพายถังน้ำยาฆ่าเชื้อออกฉีดพ่นตามบ้านเรือนประชาชนทุกหลังและจุดสัมผัสเพื่อฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาด เพื่อแบ่งเบาภาระของภาครัฐ ในการหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน