X

บิณฑ์ นำเงินส่วนตัว 5 ล้าน เคาะประตูห้องเช่าเยียวยาครอบครัวละ 500 ผู้รับผลกระทบโควิด

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำเงินส่วนตัว 5 ล้านบาท พร้อมหน้ากากอนามัย เดินเคาะประตูห้องเช่า ภายในชุมชนเคหะเมืองใหม่บางพลี แจกเงินเยียวยาครอบครัวละ 500 บาท พร้อมหน้ากากอนามัยอีกคนละ 2 แผ่น สำหรับผู้รับผลกระทบโควิด 19

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ที่ 6 เมษายน 25633  บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์  ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ลงพื้นที่ภายในชุมชนเคหะเมืองใหม่บางพลี จ.สมุทรปราการ นำเงินส่วนตัวช่วยเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 และมีความรับผิดชอบต่อสังคมโดยเก็บตัวเองอยู่ในบ้านหรือห้องเช่า โดย บิณฑ์ ได้ใช้เงินส่วนตัวที่ได้มาจากการทำงานและเงินสะสมจำนวน 5 ล้านบาท  ออกมาบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบครอบครัวละ 500 บาท พร้อมด้วยแมสหน้ากากอนามัยปิดจมูกอีกคนละ 2 แผ่น เพื่อให้ประชาชนสวมใส่ป้องกันโควิด-19 โดยเดินเคาะประตูตามห้องเช่าและบ้านเรือนประชาชนทุกหลังที่อยู่ในเคหะชุมชนเมืองใหม่บางพลี

ชาวบ้านหลายคนที่บิณฑ์  ไปเคาะประตูเรียก ถึงกับตกใจที่ได้รับเงิน 500 บาท แม้ว่าจะเป็นเงินเพียงน้อยนิดแต่ก็สามารถซื้ออาหารมาทานภายในครัวเรือนได้หลายมื้อ พร้อมด้วยอุปกรณ์ในการป้องกันเชื้อโรค ทำให้ทุกคนคล้ายความเครียดถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงระยะสั้น ก็ตามต่างพากันยกมือไหว้ทั้งน้ำตาขอบคุณที่บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ยื่นมือมาให้การช่วยเหลือ แม้ว่าผู้ชายคนนี้จะไม่ได้เป็นนักการเมืองหรือ สส. หรือผู้ที่หวังผลประโยชน์ทางการเมืองแต่อย่างใด เขาเป็นเพียงผู้ชายคนหนึ่งที่ได้อุทิศกายใจพร้อมเสียสละทรัพย์ของตัวเองช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยที่ไม่เคยขอความช่วยเหลือจากผู้ใด

บิณฑ์   ได้กล่าว่า ที่ตนมาช่วยตรงนี้ก่อนเพราะโควิดกำลังระบาด พ่อแม่พี่น้องตกงาน ไม่มีเงินจะซื้อข้าวกิน ผมไม่เปิดรับบริจาคใดๆทั้งสิ้น เงินจำนวนนี้เป็นค่าแรงของตน ที่อยากนำมามอบให้กลับคืนสู่สังคม แต่หากใครทีอยากนำเงินมาร่วมกันกับผม ผมก็จะนำเงินนี้มอบให้พี่น้องประชาชน โดยส่วนตัวแล้วตนได้เตรียมเงินเอาไว้จำนวน 5 ล้านบาท เพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ที่ไม่ได้ทำงานและอยู่กับบ้าน โดยตนจะมอบให้คนที่ตกงานเช่าห้องอยู่ ที่ได้รับผลกระทบ จะได้รับเงินครอบครัวละ 500 บาท ทำมาแล้ววันนี้เป็นวันที่ 3 แจกไปแล้วกว่า 5 แสนบาท  โดยเน้นในกรุงเทพและปริมณฑล  ทั้งนี้อยากให้คนที่มีกำลังทรัพย์ออกมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน จังหวัดของท่านเอง เพราะยังมีคนที่ลำบากอีกจำนวนมากที่ยังรอความช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน