X

เซียนไก่ไม่สน พ.ร.ก. มั่วสุมซ้อมตีไก่ ตำรวจและฝ่ายปกครองบุกรวบ

เซียนไก่ 9 ราย ไม่สน พ.ร.ก. มั่วสุมซ้อมตีไก่ ภายในชุมชนศรีด่าน 22 หรือซอยพัฒนาชุมชน 3 หมู่ที่ 16 ตำบลบางแก้ว  อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจและฝ่ายปกครองบุกรวบทั้งวงดำเนินคดี

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางพลี ได้ร่วมกันเข้าจับกุมเซียนไก่ชนที่รวมตัวมั่วสุมซ้อมตีไก่ ภายในชุมชนศรีด่าน 22 หรือซอยพัฒนาชุมชน 3 หมู่ที่ 16 ตำบลบางแก้ว  อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 9 ราย พร้อมยึดของกลางเป็นไก่ชนจำนวน 2 ตัว คอกซ้อมไก่ชนจำนวน 1 ชุด นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหา ร่วมกันชุมนุม หรือ มั่วสุม ฝ่าฝืน ข้อกำหนด ประกาศ หรือคำสั่งที่ออกโดย มาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558

ส่วนนายปรีชาเจ้าของบ้านถูกแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหา  เปิดสถานที่ซ้อมชนไก่  โดยฝ่าฝืนข้อกำหนด ประกาศ หรือคำสั่งที่ออกโดย มาตรา 35 (1) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และมาตรา 9 แห่ง พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558  ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว เพื่อดำเนินคดี ล่าสุดได้มีการขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนออกไปด้วยวงเงินประกันคนละ 4 หมื่นบาท

นอกจากนั้นเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมามีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้บุกตีวงสุราภายในชุมซอยเปรมฤทัย ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จับกุมนักดื่มสุราได้ทั้งหมด 5 ราย นำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน มั่วสุมกันตั้งวงสุราและข้อหา ออกนอกเคหะสถานในเวลาห้าม ตามมาตรา 9 ช่วงเคอร์ฟิว

ขณะที่ภาพรวมทั้งจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาในความผิด พ.ร.ก. ฉุกเฉินรวม 3 วันที่ผ่านมาจำนวน 76 ราย และที่ผ่านมาศาลแขวงจังหวัดสมุทรปราการ ได้ตัดสินในความผิด พ.ร.ก. ฉุกเฉิน จำคุก 2 เดือน ปรับ 40,000 บาท ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงเหลือจำคุก 1เดือน ปรับ 20000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี ส่วนผู้ที่มั่วสุมลักลอบเล่นการพนันไฮโลว์และฝ่าฝืนเคอร์ฟิวทั้งหมด 11 ราย ถูกศาลจังหวัดสมุทรปราการตัดสินจำคุกคนละ 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน