X

เคอร์ฟิววันที่สอง พบยังมีชาวบ้านฝ่าฝืนประกาศหลายพื้นที่

เคอร์ฟิววันที่สอง พบยังมีชาวบ้านฝ่าฝืนประกาศหลายพื้นที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่มีความจำเป็น หรือเข้าข้อยกเว้น หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ ที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่  5 เมษายน 2563  หลังจากที่มีการประกาศเคอร์ฟิววันนี้เป็นวันที่ 2 ยังพบว่ามีประชาชนในหลายพื้นที่ฝ่าฝืนการประกาศเคอร์ฟิวโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่ยังออกมาขี่จักรยานยนต์กับบนถนน  โดยที่จุดตรวจเคอร์ฟิว ที่ตั้งอยู่บนถนนเทพารักษ์ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง  นำโดย พ.ต.อ. ประสาทพร  ศรีสุขโข  ผกก.สภ.บางแก้ว พันโท ธเนศ พงศ์วิพัฒน์  ตำแหน่ง รองผบ.พัน.สห.11 นาย สมทบ บุญเหลือ  ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอ บางพลี  ได้ร่วมกันจับกุมหนุ่มวัย 21 ปี ที่อ้างว่ากลับมาจากดื่มเบียร์ที่ห้องเพื่อนและกำลังจะกลับบ้านพักโดยไม่ทราบว่ามีการประกาศห้ามออกจากบ้านหลังเวลาสี่ทุ่ม ส่วนอีกรายเป็นสองชายหญิงที่ขับรถเก๋งหรูออกมาและถูกเรียกตรวจ หลังสอบถามเหตุผลความจำเป็นเจ้าตัวบอกว่าหิวตั้งใจออกมาหาร้านสะดวกซื้อเผื่อว่าจะมีร้านไหนแอบเปิดขาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่มีความจำเป็น หรือเข้าข้อยกเว้น หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ ที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ อันเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 2)

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารและเจ้าหน้าที่ สภ.สำโรงเหนือ ได้ออกตรวจตราในพื้นที่ตามชุมชน ได้พบกลุ่มเยาวชนหลายรายพากันออกมาตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์ในเวลาต้องห้ามซึ่งเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาที่โรงพักเพื่อตัดวงจรการรวมกลุ่มแข่งขันรถในทาง พร้อมทั้งเชิญผู้ปกครองมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อทำความเข้าในในเรื่องข้อกฎหมายของ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน

ด้าน พล.ต.ต. ชุมพล  พุ่มพวง  ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ในจังหวัดสมุทรปราการตั้งแต่มีการบังคับใช้กฎหมาย พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ห้ามออกจากเคหสถานในเวลาที่กำหนด พบว่ายังมีผู้ฝ่าฝืนและไม่มีเหตุจำเป็น เจ้าหน้าที่ได้จับกุมดำเนินคดีแล้วกว่า 10 ราย และยังมีการจับกุมนักพนันต่างๆ ได้อีกหลายราย ทั้งนี้ ฝากเตือนไปยังประชาชนให้เคารพกฎหมายและห้ามออกจากเคหสถานหากไม่มีความจำเป็น เนื่องจากหลังจากวันนี้จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นเพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน