X

บิ๊กโจ๊ก รับตัวสิบผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไทย หลังทางการฟิลิปปินส์ส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ไทย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. หัวหน้าชุดปฏิบัติการประจำศูนย์ป้องกันและปรามปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางมารับตัวสิบผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไทย หลังทางการประเทศฟิลิปปินส์ ส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ไทย

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 6 สิงหาคม  2561  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. หัวหน้าชุดปฏิบัติการประจำศูนย์ป้องกันและปรามปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 บช.ทท. พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2  บช.ทท.  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ  รับตัว 10 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไทย ที่ถูกตำรวจประเทศฟิลิปปินส์ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวของประเทศไทยจับกุมตัวได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านโพซาดัส วินเลส เขตอาราบัง กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศฟิลิปปินส์ ดำเนินคดี และในวันนี้ทางการของประเทศฟิลิปปินส์ได้ส่งตัวผู้ต้องหาชาวไทยทั้ง 10 คน กลับมาให้ตำรวจไทยดำเนินคดีตามกฎหมายของประเทศไทย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. หัวหน้าชุดปฏิบัติการประจำศูนย์ป้องกันและปรามปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ   ได้กล่าว่า ในวันนี้ทางการของประเทศฟิลิปปินส์ ได้ส่งตัวผู้ต้องแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่เป็นคนไทยทั้ง 10 คน ที่ถูกจับกุมได้ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561 มูลความเสียหายที่หลอกลวงคนไทยกว่า 30 ล้านบาท กลับมาให้ตำรวจไทยดำเนินคดี ในข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ร่วมกันซ่องโจร และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งเราจะได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สน.หนองแขม พื้นที่ ที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวไทยทั้งหมดได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน