X

สุวรรณภูมิป่วน ผู้โดยสารโวยไม่ยอมกักตัว อ้างไม่ทราบประกาศล่วงหน้า

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ป่วน ผู้โดยสารโวยไม่ยอมกักตัว เกิดโต้เถียงกันยืดเยื้อนานกว่า 4 ชั่วโมง อ้างทำถูกต้องกระบวนการทุกอย่าง และไม่มีการบอกล่วงหน้า

เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ที่ 3 เมษายน 2563 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  สมุทรปราการ ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น หลังจากมีเที่ยวบินผู้โดยสารจากสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งรวมแล้วมีผู้โดยสารกว่า 100 คน จะต้องเข้าสู่มาตรการกักตัว ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และประกาศของสำนักงานการบินพลเรือน โดยจะต้องนำผู้โดยสารไปกักตัวในสถานที่ที่กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานด้านความมั่นคงเตรียมไว้  แต่ผู้โดยสารกลุ่มนี้ปฏิเสธที่จะเข้าสู่กระบวนการกักตัว และเกิดโต้เถียงกันยืดเยื้อนานกว่า 4 ชั่วโมง โดยผู้โดยสารอ้างว่าทำถูกต้องกระบวนการทุกอย่าง และไม่มีการบอกล่วงหน้า และทุกคนผ่านขั้นตอนของเจ้าหน้าที่มาทั้งหมดและมีใบรับรองแพทย์ เราจึงได้เดินทางกลับมา ซึ่งก็ยังไม่ได้ข้อสรุป และเกิดความตึงเครียดขึ้น โดยกลุ่มผู้โดยสาร ระบุว่า ไม่ทราบประกาศเรื่องของการกักตัวผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงประเทศไทยทุกเที่ยวบิน

แต่ผู้โดยสารโวยไม่ยอมเข้ากักตัว อ้างไม่ได้รับการแจ้งล่วงหน้า และไม่มีมาตรการดูแลที่ชัดเจนผู้โดยสารลงเครื่องมา ต้องถูกกักหรือไม่กัก หน่วยงานยังพูดไม่ตรงกันถ้ากัก แล้วสถานที่พร้อมไหม ได้ยินว่า ผู้โดยสารเค้ากลัวจะติดโควิด ตอนต้องไปกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดให้นี่ล่ะ รอกัน 4 ช.ม. แล้ว เจ้าหน้าที่ไม่ให้ไปไหน บอกว่าให้รอ แล้วจะให้ไปกักตัว แต่ไม่บอกว่า ให้ไปที่ไหน แล้วก็ให้รอ ก็ยังรอกันอยู่บางคนบอกว่า ถ้าให้ไปกักตัว อยู่ร่วมห้องกับคนอื่นหลาย ๆ คน ก็ไม่มั่นใจ กลัวติดโควิดจากที่นั่น แต่ถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็ยังตอบอะไรไม่ได้ ตอนนี้ก็ได้แต่รออย่างเดียว รอแบบไม่รู้ข้อมูล ไม่รู้ชะตากรรม ล่าสุด เฟซบุ๊ก ประวีณมัย บ่ายคล้อย ได้อัพเดทข้อมูลว่า เวลา 21.10 น. เจ้าหน้าที่ปล่อยผู้โดยสารกลับบ้านแล้วแต่ต้องทำประวัติหากมีไข้ ต้องเข้ารับการกักตัวทันที  ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ประวีณมัย บ่ายคล้อย

ขอบภาพและข้อมูล : ประวีณมัย บ่ายคล้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน