X

แท็กซี่เฮตรวจโควิดฟรี ที่โรงพยาบาลพริ้นซ์สุวรรณภูมิ

โชเฟอร์แท็กซี่ มีเฮ มีบริการตรวจโควิดฟรี วันละ 10 คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่โรงพยาบาลพริ้นซ์สุวรรณภูมิ ตั้งแต่วันที่ 2 – วันที่ 10  เมษายน 2563

เมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 3 เมษายน 2563  ที่โรงพยาบาลพริ้นซ์สุวรรณภูมิ ซึ่งตั้งอยู่ ริมถนนเทพรัตน ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 6  ตำบลบางแก้ว  อำเภอบางพลี  จังหวัดสมุทรปราการ ได้เปิดโครงการไดร์ฟทรู ตรวจหาเชื้อโควิด-19  เพื่อเป็นทางเลือกและเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการที่ต้องการรู้ว่าติดเชื้อโควิดหรือไม่ โดยที่ผู้ตรวจไม่ต้องลงจากรถ ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ก็แล้วเสร็จ และเปิดโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยอย่างคนขับแท็กซี่ได้ตรวจฟรีวันละ 10 คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพียงลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ของทางโรงพยาบาล โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่ามีรถแท็กซี่และรถประชาชนทั่วไปจำนวนหนึ่งเข้ามาใช้บริการ  ขณะที่พบว่ามีคนขับแท็กซี่รายหนึ่งมีอาการเข้าข่ายในกลุ่มเสี่ยง เจ้าหน้าที่จึงต้องตรวจอย่างละเอียดในห้องแยกเพื่อเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งส่งตรวจในห้องแล็ป ก่อนจะแนะนำให้เจ้าตัวกลับไปพักและกักตัวที่บ้านพักของตนเอง

นายแพทย์วรัญญ์ เทียนส่ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ  เปิดเผยว่า สำหรับโครงการให้คนขับรถแท็กซี่สาธารณะที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิดเข้ามาตรวจฟรีวันละ 10 ราย นั้นเราเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 2 – วันที่ 10  เมษายน 2563 เพื่อช่วยเหลือภาครัฐในการตรวจหาผู้ที่ติดเชื้อโควิดเฉพาะกลุ่มเสี่ยง อย่างคนขับรถแท็กซี่ หากตรวจพบไวก็ทำการรักษาได้ไว ลดการแพร่เชื้อให้กับประชาชนทั่วไปได้อีกช่องทางหนึ่ง  ตนให้ความสำคัญในเรื่องนี้ แม้ว่าการตรวจหาเชื้อโควิดนั้นจะมีค่าใช้จ่ายในห้องแล็ปครั้งละ​ 5,500 บาท ก็ตามแต่การเปิดให้คนขับแท็กซี่เข้ามาตรวจฟรี ทั้งนี้คนขับรถแท็กซี่จะเข้ามารับการตรวจนั้นจะต้องมีอาการบ่งชี้ ด้วย เช่น ไอ​ จาม เจ็บคอ ตัวร้อนไข้ขึ้น หรือคิดว่าตัวเองสัมผัสหรือใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิดแล้วไม่สบายใจและอยากเข้ามาขอตรวจนั้นทางโรงพยาบาลก็ยินดี แต่ผู้ขับขี่แท็กซี่ที่จะได้สิทธินี้จะต้องมีคุณสมบัติ 3 ข้อ คือ 1. มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ (รถแท็กซี่) 2.พักอาศัย หรือ ขับรถรับส่งผู้โดยสารอยู่บริเวณบางนา บางแก้ว บางพลี สนามบินสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ 3.เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค (PUI) เช่น มีไข้ ไอ หรือมีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยโรค Covid-19 หรือใกล้ชิดกับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีการระบาด

สำหรับผู้ที่สนใจต้องทำการลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่  https://forms.gle/EZ8fasHnm51PcLZZ9หรือโทร. 02-080-5999 กด 0 หลังจากลงทะเบียนแล้ว ทางโรงพยาบาลจะติดต่อกลับเพื่อสอบถามอาการในเบื้องต้นก่อนว่าอยู่ในเกณฑ์เข้ารับการตรวจฟรีหรือไม่ นับเป็นอีกความห่วงใยของโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ที่พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน