X

ตำรวจบางแก้วซ้อมแผนปล้นร้านทอง สนองนโยบายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ผู้การปากน้ำ เป็นประธานกล่าวเปิดซ้อมแผนจำลองเหตุการปล้นร้านทองของตำรวจ สภ.บางแก้ว สนองนโยบายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งในการซักซ้อมแผนการป้องกันเหตุร้ายในครั้งนี้จะมีคณะคอยติดตามประเมินผลการปฏิบัติ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 4 กันยายน 2561 ที่ลานหน้าโรงพัก สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.ธรรมนูญ  ไตรทิพยพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.พัลลภ  แอร่มหล้า รอง ผบก. พ.ต.อ.พิสุทธิ  จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าสถานีของแต่ละโรงพักในสังกัดภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันเป็นประธานเปิดการซักซ้อมแผนป้องกันการประทุษร้ายต่อทรัพย์ร้านทอง โดยมีและใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ โดยได้มีการจำลองเหตุการณ์เหมือนจริงขึ้นที่บริเวณร้านค้าทอง แม่ศรี  ซึ่งตั่งอยู่กลางตลาดบางแก้ว  อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนเข้ามาก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ไปจำนวน 1 เส้นก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีตามเส้นทางถนนบางนา-ตราด มุ่งหน้าขาเข้านครบาล กำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้เข้าจุดสกัดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ชุดจู่โจมขับรถไล่ติดตามคนร้ายมาอย่างกระชั้นชิด ตามแผนยุทธศาสตร์ ก่อนที่ตะสกัดจับคนร้ายได้พร้อมของกลางที่ก่อเหตุมาและอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ที่บริเวณริมถนนบางนาตราดขาเข้าหลักกิโลเมตรที่ 5 หน้าร้านอาหารครัวกลางกรุง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 7 กิโลเมตร โดยใช้เวลาในการสกัดจับประมาณ 30 นาที ซึ่งในการซักซ้อมแผนการป้องกันเหตุร้ายในครั้งนี้จะมีคณะคอยติดตามประเมินผลการปฏิบัติ

พล.ต.ต.ธรรมนูญ  ไตรทิพยพงษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ คนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองในวันนี้ ก็เป็นนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 โดยเฉพาะท่านผู้บัญชาการป้องกันและปราบปราม ได้เน้นย้ำให้ทุกสถานีตำรวจภูธรในแต่ละจังหวัด นั้น ๆ ให้ทำการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุการณ์ป้องกันการประทุษร้ายต่อทรัพย์อย่างน้อยเดือนละ 2 สถานี เพื่อ เพิ่มทักษะสร้างความมั่นใจในการป้องกันและปราบปรามยามเมื่อเกิดเหตุร้ายได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ   การปฏิบัติหน้าที่ต้องมีความชัดเจนใครทำอะไรที่ไหนอย่างไรเหตุเกิดที่ไหนหลังรับแจ้งเหตุแล้วต้องกระจายกำลังตำรวจและแจ้งผู้บังคับบัญชาให้เข้าสกัดจับ และประสานพื้นที่ใกล้เคียงปิดล้อมเพื่อเป็นการบล๊อคป้องกันการหลบหนีของคนร้าย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับข้าราชการตำรวจและสร้างความเชื่อมั่นและสัทธาให้แก่พี่น้องประชาชนในการดูแลป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนและสร้างเชื่อมั่นให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน