X

โรงพักบางปู เดินหน้าเต็มสูบแจกและสร้างอุปกรณ์ป้องกันโควิดให้ข้าราชการตำรวจทั้งโรงพัก

พ.ต.อ.พิสุทธิ์  จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู เดินหน้าเต็มสูบแจกทั้งเจลล้างมือ หน้ากากผ้า และสร้างอุปกรณ์ป้องกันโควิดให้ข้าราชการตำรวจทั้งโรงพัก

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 เริ่มทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ทั้งที่รัฐบาลได้มีการประกาศใช่ พรก. ฉุกเฉิน เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว โดยขอความร่วมมือจากชาวบ้านให้อยู่แต่ในบ้าน และไม่ให้มีการร่วมกลุ่มกันเป็นหมู่คณะ แต่ก็ยังมีประชนบางกลุ่มที่ยังไม่ให้ความร่วมมือ และเชื้อไวรัสดังกล่าวเริ่มกลายพันธุ์สามารถติดต่อกันทางอากาศได้คล้ายวัณโรค จึงต้องมีการระวังมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ  ทาง พ.ต.อ.พิสุทธิ์  จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปูสมุทรปราการ ได้ให้ความสำคัญและห่วงใยในเรื่องสุขภาพของข้าราชการตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาและอาสาสมัครช่วยเหลือเจ้าพนักงาน ที่ต้องปฎิบัติหน้าที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่อการรับเชื้อ จึงได้ร่วมกับคณะกรรมการตำรวจ สภ.บางปู ร่วมกันจัดซื้อจัดหาเจลล้างมือ และแมสก์หน้ากากอนามัยร่วมทั้งถุงมือยางและแผ่นกันน้ำลาย หรือเฟซชิลด์ มาแจกจ่ายให้แก่ข้าราชการตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อสวมใส่ในขณะปฎิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันการรับเชื้อและการแพร่กระจาย

นอกจากนี้ได้มีการติดตั้งแผ่นแผ่นอะคริลิคใส่กั้นกลางบนโต๊ะรับแจ้งความและรับเรื่องราวร้องทุกข์จากชาวบ้านที่มาติดต่อราชการในโรงพัก พร้อมทั้งจัดต้องจุดคัดกรองที่บริเวณทางเข้าออก และจัดสถานที่ให้ประชาชนได้นั่งรอที่ด้านหน้าโรงพักและวางจุดล้างมือ โดยนำเตนท์มาตั้งกันแดดและจัดเก้าอีกให้นั่งโดยมีระยะห่างกันละ 2 เมตร พร้อมแจกบัตรคิวให้ประชาชนเข่าติดต่อราชการได้ครั้งละไม่เกิน 5 คน เพื่อลดการแออัดในห้องรับแจ้งความและป้องกันการแพร่เชื้อ

พ.ต.อ.พิสุทธิ์  จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า โรงพักบางปู เราได้ดำเนินการป้องกันโดยใช่มาตรการป้องกันประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ และป้องกันให้ข้าราชการตำรวจที่จะต้องติดต่อกับประชาชน โดยการจัดสถานที่มีการแบ่งโซนสำหรับประชาชนที่มาติดต่อราชการ ให้อยู่บริเวณด้านหน้าสถานี และมีการเว้นระยะห่างของบุคคล และบริเวณทางเข้าสถานีเราก็มีจุดคัดกรอง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย และมีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบุคคลที่มาติดต่อราชการ ด้านในสถานีตำรวจเราก็มีการจัดโซนสำหรับประชาชนที่จะเข้ามาใช้บริการ และมีการปิดโซนที่ไม่มีความเกี่ยวข้องในการบริการประชาชน ซึ่งเป็นโซนสำหรับข้าราชการตำรวจ ส่วนเรื่องการบริหารจัดการในเรื่องวัสดุอุปกรณ์เราก็ได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการภาคเอกชน ซึ่งได้ให้การสนับสนุนในเรื่องวัสดุ ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย หรือเป็นเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และดำเนินการโดยข้าราชการตำรวจและกลุ่มแม่บ้าน ได้ช่วยกันจัดทำเฟซชิลด์ที่สวมใส่ป้องกันละอองน้ำลายจากผู้ที่มาติดต่อราชการ และนำมาแจกจ่ายให้กับข้าราชการตำรวจทุกนาย จำนวน 160 นายและแจกจ่ายให้แก่อาสาสมัครช่วยเหลือเจ้าพนักงานที่ปฎิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ได้มีวัสดุในการป้องกันทุกคน โดยมีการแจกจ่ายอุปกรณ์ป้องกันให้แก่ข้าราชการตำรวจของ สภ.บางปู อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อสองวันที่แล้วก็แจกไปแล้ว 1 ชุด และมาในวันนี้ก็ได้แจกจ่ายให้อีก 1 ชุด รวมถึงอาสาสมัครที่ช่วยเหลือเจ้าพนักงานทุกคนเนื่องจากทุกคนอยู่ในกลุ่มเสี่ยงด้วยกันทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน