X

โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์เปิดตรวจโควิด-19 ด้วยระบบไดร์ฟทรูเทส รู้ผลภายใน 24 ชั่วโมง

โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ ซึ่งตั่งอยู่ริมถนนเทพารักษ์ ในพื้นที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดโครงการเปิดตรวจโควิด-19 ด้วยระบบไดร์ฟทรูเทส รู้ผลภายใน 24 ชั่วโมง โดยคิดค่าบริการในการตรวจตามมาตรฐานของรัฐเพียง 5,500 บาท

จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด -19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ ทำให้ประชาชนจำนวนมากเกิดความไม่เชื่อมั่นว่าตัวเองได้รับเชื้อหรือไม่ และไม่อยากเข้าไปรับการตรวจตามโรงพยาบาลต่าง ๆ เนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากที่เข้าไปใช้บริการเกรงว่าจะทำให้รับเชื้อเพิ่มเติม โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3  อินเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเทพารักษ์ ในพื้นที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อโควัด ที่ยังไม่สามารถยับยั้งได้ในขณะนี้ และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาล จึงได้จัดโครงการตรวจแบบไดร์ฟทรู ขึ้นที่บริเวณลานกว้างและเป็นสถานที่โล่งแจ้งซึ่งอยู่ด้านหลังโรงพยาบาลเปิดให้บริการตรวจเชื้อไวรัส โควิด-19  ผ่านระบบ ไดร์ฟทรู โดยผู้มารับตรวจไม่ต้องลงจากรถนำระบบโซเชียลมาประยุคใช้ร่วมกับระบบการตรวจแบบไดร์ฟทรู  ด้วยวิธีการง่าย ๆ ใช้เวลาเพียง 5 นาที ในการตรวจ และแจ้งผลผ่านโทรศัพท์ line และอีเมล์ ภายใน 24 ชั่วโมง  ถือเป็นอีกหนึ่งในด้านบริการที่ช่วยลดความทุกข์ใจของพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรปราการและพื้นที่ใกล้เคียง ให้สบายใจว่าปลอดภัยจากการติดเชื้อ และลดความแออัดในโรงพยาบาลรัฐ

ที่ผ่านมาโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ ได้มีมาตรการตั้งรับและป้องกันการแพร่เชื้อที่เป็นไปตามมาตรฐานมาตั้งแต่เริ่มมีการระบาด และเพื่อให้พี่น้องประชาชนลดเวลาและขั้นตอนในการตรวจ โรงพยาบาลจุฬารัตน 3 จึงได้นำระบบการตรวจแบบ ไดร์ฟทรูเทส  มาประยุคในการให้บริการตรวจเชื้อโควิด-19 โดยมีหน่วยแพทย์ผู้ชำนาญการที่ตั้งขึ้นตรวจเฉพาะกิจ มาคอยให้บริการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งของผู้มาใช้บริการในระบบไดร์ฟทรู ที่ได้มาตรฐานของรัฐ โดยผู้ตรวจสามารถขับรถส่วนตัวผ่านเข้าจอดโดยไม่ต้องลงจากรถ เพียงแค่เลื่อนกระจกรถยนต์ลง เพื่อให้เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างสารคัดหลังในจากโพรงจมูกและลำคอ เพื่อส่งให้ห้องปฏิบัติการตรวจ โดยแจ้งผลตรวจผ่านทางโทรศัพท์ line และอีเมล์ ภายใน 24 ชม. ตามข้อมูลของผู้มารับตรวจที่ได้กรอกประวัติเอาไว้ และทุกอย่างจะเก็บไว้เป็นความลับ เพราะประชาชนหลายคนที่เข้ามาตรวจแล้วพบว่าตัวเองได้รับเชื้อโควิด 19 และมีคนนำข้อมูลไปเปิดเผยก็อาจะถูกสังคมรอบข้างรังเกียจโดยคิดค่าบริการในการตรวจตามมาตรฐานของรัฐเพียง 5,500 บาท

นพ.กำพล พลัสสินทร์ ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ กล่าวว่า ในเรื่องดังกล่าว เราอยากตั้งหน่วยแลปที่รวดเร็ว และสามารถสนอง ความต้องการของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งขณะนี้โรคโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรปราการ ยังมีไม่มากนัก จึงได้จัดตั้งหน่วยงานเป็นแลปตรวจโควิด-19 ให้กับประชาชน เพื่อจะได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือภาครัฐ เนื่องจากภาครัฐส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพ กว่าจะรู้ผลการตรวจ ใช้เวลาประมาณ 3 วัน หากประชาชนเป็นโรคนี้แล้ว กว่าจะได้ผลใช้เวลาถึง 3 วัน ยาก็จะได้รับช้าลงไปอีก และอีกประเด็นคือไวรัสโควิด-19 สามารถติดต่อไปยังคนอื่นได้ โดยที่ตัวเองยังไม่มีอาการใด ๆ ถือเป็นเรื่องที่อันตรายและน่าเป็นห่วงมาก เพราะเขาสามารถจะไปที่ไหนก็ได้อันส่งผลให้คนอื่นติดเชื้อได้ง่ายหากไม่มีการป้องกันโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ซึ่งจะมีอาการรุนแรงมากกว่าคนหนุ่มสาว และหากผู้สูงอายุมีโรคอยู่แล้ว เช่นเบาหวาน ความดัน ก็จะมีโอกาสเสี่ยงมากเป็นพิเศษที่จะติดเชื้อโควิด-19

ดังนั้นใครที่คิดว่าจะมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อก็สามารถเข้ามาตรวจได้ โดยขับรถเข้ามาที่โรงพยาบาลโดยที่ไม่ต้องลงจากรถ เราจะมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำขั้นตอนต่างๆ โดยเฉพาะคนที่มีความเสี่ยง ที่มีความใกล้ชิดกับคนที่พิสูจน์แล้วว่ามีเชื้อโควิด-19 ก็สมควรที่จะเข้ามาตรวจว่าตัวเองได้รับเชื้อหรือไม่เพื่อความสบายใจของตัวเอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน