X

เทศบาลสำโรงเหนือ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด 19 ในชุมชน

ดร.ลือกฤต  เพชรบดี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ นำเจ้าหน้าที่กองช่างและฝ่ายป้องกันสาธารณภัยร่วมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส โควิด ที่ภายในซอยอภิชาต ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 

เมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 31 มีนาคม 2563 ดร.ลือกฤต  เพชรบดี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้นำเจ้าหน้าที่กองช่างและฝ่ายป้องกันสาธารณภัยร่วมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส โควิด ที่ภายในซอยอภิชาต ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  ซึ่งมีคอนโดและหมู่บ้านรวมทั้งบ้านเรือนประชาชนอยู่กันอย่างหนาแน่น เกรงว่าจะเป็นแหล่งแพร่กระจายเชื้อ ในวันนี้จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งบริเวณพื้นถนนหน้าบ้านพักและทางเข้าคอนโดหรือหอพัก ซึ่งเป็นจุดที่ประชาชนและชาวบ้านสัมผัสทุกวัน จึงจำเป็นต้องทำความสะอาด  ขณะเดียวกันคณะทำงานของเทศบาลตำบลสำโรงเหนือยังได้ออกแจกจ่ายหน้ากากอนามัยแก่ชาวบ้านพร้อมให้คำแนะนำในการปฎิบัติตัวและการเฝ้าระวังในการเก็บตัวอยู่ในบ้านป้องกันกันรับเชื้อหรือแพร่เชื้อให้คนอื่นตามที่รัฐบาลมีการประกาศใช้ พรก. ฉุกเฉิน

ดร.ลือกฤต  เพชรบดี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ กล่าวว่า ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่เทศบาลตำบลสำโรงเหนือได้ดำเนินการฉีดล้างทำความสะอาด พ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน ได้ดำเนินการฉีดพ่นตั้งแต่ซอยสุขุมวิท 107 มาจนถึงวันนี้ได้มาพ่นฉีดภายในซอยสุขุมวิท 115 ซึ่งเป้าหมายของเทศบาลนั้นคือการฉีดพ่นทุกถนนหนทางต่าง ๆ ที่พักผู้โดยสาร บริเวณทางขึ้นรถไฟฟ้า หรือสถานกลุ่มเสี่ยงทุกที่ที่ประชาชนสัญจรผ่านไปมา รวมทั้งบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อทุกแห่ง และประชาชนที่อยู่บ้านเรือนที่ทางเทศบาลผ่านไปถ้าร้องขอให้ฉีดพ่นในบ้าน เราก็จะดำเนินการเข้าไปฉีดพ่นให้ รวมทั้งสถานที่ราชการ โรงเรียน วัด ต่าง ๆ ที่ประชาชนไปชุมนุมกันทางเทศบาลก็จะขอเข้าไปดำเนินการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ และจะหมุนเวียนอย่างนี้ไปตลอด คาดว่า ภายในไม่เกิดอีก 10 วันก็จะครบทุกพื้นที่ของเทศบาลตำบลสำโรงเหนือทั้งหมด แต่เราก็ยังไม่หยุดเราก็จะย้อนกลับไปทำความสะอาด พ่นฆ่าเชื้อ เพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัยของประชาชน รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ไปมีส่วนร่วมในการตรวจคัดกรองในจุดต่าง ๆ เช่น หน้าห้างสรรพสินค้า ซึ่งเราได้มีเครื่องไม้เครื่องมือ ในการตรวจวัด รวมทั้งในเทศบาลสำโรงเหนือด้วย เราคาดหวังว่าเทศบาลมีความหวงใย จะสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนให้มากที่สุด และพยายามที่จะหาวิธีการต่าง ๆ ให้ประชาชนนั้นปลอดภัยจากไวรัสโควิด 19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน