X

ตำรวจน้ำจัดฝึกเหมือนจริงปฏิบัติการทางทะเลและการใช้อาวุธประจำเรือ

ผู้การตำรวจน้ำจัดฝึกเหมือนจริงการปฏิบัติการทางทะเลและการใช้อาวุธประจำเรือ ให้ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในเรือตรวจการณ์ พัฒนาทักษะและยุทธวิธีในการปฏิบัติหน้าที่ ด้านป้องกันและปราบปราม และเพื่อเป็นการทดสอบสมรรถนะและประสิทธิภาพของเรือตรวจการณ์เพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจและฝึกทบทวนการใช้อาวุธประจำเรือ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 3 กันยายน  2561  ที่กองบังคับการตำรวจน้ำจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.ธนพล ศรีโสภา ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ได้เป็นประธาน เปิดโครงการฝึกทบทวนการปฏิบัติการทางเรือและการใช้อาวุธประจำเรือข้าราชการตำรวจน้ำ ประจำปีงบประมาณ 2561  โดยมีข้าราชการตำรวจน้ำที่เข้าร่วมการฝึกเข้ารับฟังโอวาทก่อนลงเรือเดินทางฝึกภาคสนามทางทะเล

พล.ต.ต.ธนพล ศรีโสภา ผบก.รน. กล่าวว่า โครงการฝึกทบทวนการปฏิบัติการทางเรือและการใช้อาวุธประจำเรือ ของกองบังคับการตำรวจน้ำ ในครั้งนี้ เป็นการฝึกการปฏิบัติการเหมือนจริงทางเรือและการใช้อาวุธประจำเรือ เพื่อให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดได้มีความรู้ความเข้าใจในภารกิจและอำนาจหน้าที่ของกองบังคับการตำรวจน้ำ เป็นการเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจและฝึกทบทวนการใช้อาวุธประจำเรือให้กับข้าราชการตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในเรือตรวจการณ์  พัฒนาทักษะและยุทธวิธีในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งงานสายปากเรือ งานสายช่างเครื่องประจำเรือและงานด้านป้องกันและปราบปราม และเพื่อเป็นการทดสอบสมรรถนะและประสิทธิภาพของเรือตรวจการณ์ด้วย โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.สุริยา ปิ่นประดับ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินเรือ (สบ5) กองบังคับการตำรวจน้ำ เป็นผู้อำนวยการในการฝึก กำหนดให้มีการฝึกทบทวนระหว่างวันที่ 3-9 กันยายน 2561 โดยจะทำการฝึกปฏิบัติการ การเดินเรือในเวลากลางวันและกลางคืน การแปรกระบวนเรือ ซึ่งในการฝึกจะใช้สถานที่ฝึกจริงที่กลางทะเลพื้นที่ของกองทัพเรือ ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน