X

สาวออฟฟิศหอบเอกสารแจ้งจับอดีตดาราเด็ก หลังติดต่อซื้อกระเป๋าทางเฟสและไม่ส่งของให้

สาวออฟฟิตโร่หอบเอกสารแจ้งจับอดีตดาราเด็กนักแสดงจอแก้ว เปิดเฟสขายกระเป๋าแบรนด์เนมหลังโอนเงินให้กลับไม่ส่งสินค้าให้แถมปิดเฟสหนี เผยมีสาวไฮโซตกเป็นเหยื่ออีกว่า 20 ราย ค่าเสียหายหลายแสนบาท

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 3 กันยายน 2561 ขณะที่ พ.ต.ท.สมัย  เจริญราช สารวัตรเวร สภ.บางปู สมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้มี น.ส.ธัญรัศม์  หมู่หมื่นศรี อายุ 36 ปี ได้หอบเอกสารเข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า หลังจากที่ตนตกลงซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อดัง กันทางเฟสบุ๊ค เฟสบุ๊คหนึ่ง ในราคา 3,800 บาท และตนได้โอนเงินไปให้แล้ว และมีการตกลงมาทางเฟสบุ๊คที่ขายจะส่งของมาให้ในวันถัดมา แต่พอถึงกำหนดกลับไม่มีการส่งของมาให้แต่อย่างใด และไม่สามารถติดต่อตามเบอร์โทรที่เจ้าของเฟสให้ก็ไม่สามารถติดต่อได้ และจากการสอบถามเพื่อนสมาชิกให้ห้องแชทพบว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายคน ที่ถูกเจ้าของเฟสคนดังกล่าวหลอกให้โอนเงินในทำนองเดียวกันโดยไม่ได้สินค้า ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา

โดย น.ส.ธัญรัศม์  ผู้เสียหายได้เล่าว่า  ก่อนกน้านี้ตนเคยใช้กระเป๋าถือแบบผู้หญิงยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่ง และเกิดการชำรุด ตนต้องการหาซื้อกระเป๋ารุ่นดังกล่าวมาใช้เพราะชอบที่ขนาดกำลังดี จึงได้ออกไปหาซื้อก็ไม่ได้เพราะกระเป๋ารุ่นดังกล่าวเลิกผลิตไปแล้ว จึงมาติดต่อหาซื้อทางเฟสกลุ่มนักสะสม หลังจากที่โพสข้อความไป ก็มีหลาย ๆ คนติดต่อมา แต่ว่าสเปกยังไม่ตรงกับที่ตนต้องการ และก็มีเจ้านี้ติดต่อเข้ามา จึงมีการพูดคุยในเรื่องรายละเอียดและขอดูรูปของสินค้าเพิ่มเติม เขาก็ส่งรูปสินค้ามาให้ดู และตกลงซื้อขายกันในราคา 3,800 บาท  และเขาก็ให้เลขบัญชีมาพร้อมรูปบัตรประชาชน เราก็โอนเงินไป ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลาตอนกลางคืนแล้วเวลาประมาณ 5 ทุ่มก็เลยโอนผ่านทางโทรศัพท์ หลังจากนั้นเขาก็แจ้งว่าวันรุ่งขึ้นจะส่งของมาให้โดยระบุว่าไม่เกิด 10 โมงเช้าจะส่งตัวเลขพัสดุมาให้เพื่อยืนยันว่าส่งของให้จริง และเวลาประมาณ 09.30 น.เขาก็ยังทักมาหาตนอยู่ แต่พอหลังจาก 10 โมงเช้าไปแล้วคือหายไปเลยแล้วก็ติดต่อก็ไม่ได้จนถึงวันนี้

และมีข้อมูลแชร์มาว่าเจ้าของเฟสดังกล่าวเป็นผู้ชายซึ่งเคยเป็นอดีตดาราเด็ก ซึ่งขณะนี้อายุก็น่าจะประมาณเบญจเพสแล้ว ซึ่งตนก็ไม่รู้จักเพราะเขาบอกว่าเข้าวงการตั้งแต่เด็ก ๆ ซึ่งตนก็ไม่เคยเห็นหน้าหรือรู้จักมาก่อนเพราะตนเองก็ไม่ได้ดูละคร  แต่ทราบเพียงว่าผลงานเขาก็ไม่ใช้นักแสดงตัวเด่น แต่น่าจะเป็นตัวประกอบ และเมื่อได้คุยกับชายคนดังกล่าวผ่านทางเมนเซ็นเจอร์เฟส ที่ตัวเขาเป็นคนทักมาหาตนก่อน ซึ่งเขาก็ไม่ได้ให้ดูรูปหน้าแบบชัด ๆ แต่เลขบัญชีที่ตนโอนเงินไปให้เป็นชื่อของชายคนดังกล่าวตามบัตรประชาชน แต่หลังจากที่ตนโอนเงินไปให้ก็ติดต่อไม่ได้เลยเบอร์โทรที่เคยให้ไว้ก็ติดต่อไม่ได้เช่นกัน บางครั้งรับสายแล้วก็วางสายเลย

พ.ต.อ.ประวิทย์  บุญธรรม ผกก.สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า สำหรับคดีนี้เป็นคดีที่มีความละเอียดอ่อนมาก จะต้องรวบรวมพยานและหลักฐานให้มากที่สุดรวมถึงการสอบปากคำผู้เสียหายโดยละเอียดและหาหลักฐานเพิ่มเติม หากเป็นจริงอย่างที่ผู้เสียหายกล่าวอ้าง ก็จะเข้ามูลความผิดฐาน ฉ้อโกง หรือ หลอกลวงประชาชน  ซึ่งจะได้ประสานไปทางกระทรวงไอซีที เพื่อขอหลักฐานเพิ่มเติม และรวบรวมหลักฐานและพยานเข้าขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามจับกุมอดีตดาราเด็กคนดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน