X

ไฟไหม้ป่าหญ้าลามไปลุกไหม้ซากรถยนต์และเรือสกู๊ตเตอร์

เกิดเหตุไฟไหม้ป่าหญ้า ก่อนจะที่ไฟจะลามไปลุกไหม้ติดกับซากรถยนต์และเรือสกู๊ตเตอร์ เหตุเกิดภายในซอยราชวินิจบางแก้ว แยกย่อยซอย 16 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 29 มีนาคม 2563 ร.ต.อ.กิตติภณ พลเดช รองสาววัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ  ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่าหญ้าและลุกลามไปลุกไหม้ซากรถยนต์เสียหายหลายคัน ภายในซอยราชวินิจบางแก้ว แยกย่อยซอย 16 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบางแก้วและใกล้เคียง จำนวน 10 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นป่าหญ้าขนาดใหญ่ ได้พบว่าไฟกำลังลุกโหมอย่างรุนแรงขยายเป็นวงกว้าง และลุกลามมาลุกไหม้ซากรถยนต์เก่าและเรือสกู๊ตเตอร์ ที่จอดเรียงรายอยู่ข้างโกดังเก็บรถที่อยู่ติดกับป่าหญ้าหลายสิบคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกหัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ  พบว่าไฟได้ลุกไหม้ซากรถยนต์เก่าเสียหายไปจำนวน 4 คัน และรวมทั้งเรือสกู๊ตเตอร์ อีก 1 ลำ

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงได้เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ได้เกิดไฟได้ลุกไหม้ป่าหญ้าบริเวณนี้มาแล้วครั้งหนึ่งแต่ยังไม่ถึงจุดที่ซากรถจอดอยู่  ชาวบ้านได้แจ้งรถดับเพลิงมาทำการดับไปแล้วครั้งหนึ่ง  และเวลาผ่านไปเพียงไม่ถึง 3  ชั่วโมง ไฟได้เกิดลุกไหม้ตรงจุดที่จอดซากรถยนต์เก่าโดยเปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง ซึ่งขณะนั้นตนได้สังเกตเห็นชายคนหนึ่ง ขี่รถจักรยานออกไปจากใกล้เคียงที่เกิดเหตุ แต่ไม่ทันมองว่าไปทางไหน ด้วยความตกใจจึงโทรแจ้งรถดับเพลิงเพราะเกรงว่าจะลุกลามเข้าไปลุกไหม้ในโกดังซึ่งมีซากรถเก่าเก็บไว้จำนวนมาก

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งไว้ 2 ประเด็นสำหรับการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ ประเด็นแรกน่าจะเกิดจากอุณภูมิและความร้อนเนื่องจากในวันนี้อากาศร้อนอบอ้าวมาก จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ป่าหญ้าก่อนลุกลามมาไหม้ซากรถ ประเด็นที่สองชายต้องสงสัยคนดังกล่าวที่ชาวบ้านเห็นรีบร้อนปั่นจักรยานออกมาจากจุดที่เกิดไฟลุกไหม้อาจจะเข้ามาแอบจุดไฟเผาสายไฟและไฟเกิดลุกลามจนเอาไม่อยู่จึงรีบปั่นจักรยานหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนติดตามชายต้องสงสัยคนดังกล่าวมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน