X

เด็กชายวัย 3 ขวบติดอยู่ในรถกระบะนานกว่าชั่วโมง

เจ้าหน้าที่กู้ชีพ เร่งช่วยเหลือ เด็กชายวัย 3 ขวบ หลังซนไปเปิดรถซึ่งไม่ได้ล๊อคไว้ เข้าไปนั่งเล่นอยู่ในรถ ประตูล๊อคติดอยู่ในรถนานกว่าชั่วโมง ส่วนกุญแจรถตกอยู่ด้านในรถที่เบาะคนขับ เจ้าหน้าที่จึงง้างประตูใช้เหล็กเกี่ยวกุญแจออกมาเปิด ก่อนที่แม่ของเด็กจะรีบนำลูกชายไปที่รถพยาบาล

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 2 กันยายน 2561 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.บางพลีใหญ่ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเด็กชายวัย 3 ขวบติดอยู่ภายในรถกระบะที่จอดอยู่บริเวณหน้าแค้มป์คนงานภายในซอย จงสิริ หมู่ 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางเข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ นิสสัน นาวาร่า  สีขาว  ทะเบียน  ฒค 4596 กทม. ภายในรถพบเด็กชาย หน่อย อายุ 3 ขวบ ชาวกัมพูชา ติดอยู่ภายในรถ ประตูข้างทั้งสองข้างปิดล๊อคอยู่ โดยไม่ได้ติดเครื่องยนต์หรือเปิดเครื่องทำความเย็นแต่อย่างใด ทำให้ร่างกายของ ด.ช.หน่อย เริ่มมีอาการอิดโรย เนื่องจากติดค้างอยู่ภายในรถนานกว่า 1 ชั่วโมง ที่บริเวณเบาะนั่งได้พบพวงกุญแจของรถคันดังกล่าววางอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงพยายามใช้เหล็กแบนสอดเข้าไปช่องประตูด้านบนเพื่อเกี่ยวพวงกุญแจออกมาไขล๊อคเปิดประตู  ใช้เวลาในการเกี่ยวพวงกุญแจอยู่นานกว่า 30 นาทีจึงสามารถเกี่ยวพวงกุญแจออกมาได้สำเร็จก่อนไขเปิดประตูและนำร่างของ ด.ช.หน่อย  ออกมาได้ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพจะนำ ด.ช.หน่อยมาทำการตรวจร่างกายและให้อ๊อกซิเจน เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายอยู่พักใหญ่จนร่างกายเข้าสู่สภาพวะปกติ จึงอนุญาตให้ผู้ปกครองนำดูแล

จากการสอบถาม น.ส. ทุต ชาวกัมพูชา อายุ 30 ปี แม่ของ ด.ช.หน่อย ได้เล่าว่า ตนทำงานเป็นคนงานก่อสร้างที่กำลังก่อสร้างหมู่บ้านอยู่  ปกติแล้ว ตนและบุตรชายจะนั่งรถคันนี้ไปทำงานทุกวันเป็นประจำ ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นของเถ้าแก่ ที่เอามาให้ใช้รับส่งคนงานไปทำงาน วันนี้หลังเลิกงานตนและบุตรชายก็นั่งรถคันดังกล่าวกลับมาที่พัก และจอดเอาไว้หน้าแค้มป์พัก โดยที่ไม่ได้ล๊อคประตูรถ หลังจากที่ตนและลูกชายลงจากรถและเข้าที่พัก   แต่อยู่ ๆ ลูกชายได้หายไป ตนจึงตามหาและมาพบเล่นอยู่ในรถคันดังกล่าว ตนพยายามเปิดประตู เพื่อจะเอาลูกชายออกมา แต่เปิดไม่ออกประตูถูกล๊อคจากด้านในกระจกก็ไม่ได้เปิด ส่วนกุญแจรถก็ตกอยู่ที่เบาะคนขับ ตนจึงขอความช่วยเหลือจากเพื่อนคนงานมาช่วยกันเปิดประตูรถช่วยลูกชายตนออกมาแต่เปิดไม่ได้จึงโทรศัพท์ร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน