X

มูลนิธิร่วมกตัญญูมอบเงินบริจาคจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์และทุนการศึกษามูลค่ากว่า 91 ล้าน

มูลนิธิร่วมกตัญญูมอบเงินบริจาคจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้การโรงพยาบาล และมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนต่าง ๆ รวมมูลค่ากว่า 91 ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 กันยายน 2561  ที่สำนักงานใหญ่มูลนิธิร่วมกตัญญู ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นางรัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญูญูพร้อมด้วยคณะผู้บริหารและอาสา ได้จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่คุณพ่อสมเกียรติ สมสกุลรุ่งเรือง ผู้ก่อตั้งและอดีตประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมทั้งมอบเงินบริจาคสมทบทุนค่ารักษาพยาบาลให้แก่ผู้ป่วยยากไร้และสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้แก่วัดและโรงพยาบาล อาทิเช่น มอบเงินบริจาคให้วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์ จำนวน 1 ล้านบาท  มอบเงินให้โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อสร้างห้องผ่าตัดทางตา จำนวน 4 ล้านบาท  มอบเงินให้ ศิริราชมูลนิธิ โรงพยาบาลศิริราชเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ จำนวน 2 ล้านบาท มอบเงินให้โรงพยาบาลหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อสมทบทุนสร้างหออภิบาลสงฆ์และหอผู้ป่วย 114 เตียง จำนวน 1 ล้านบาท รวมทั้งหมดจำนวน 19 หน่วยงาน รวมเป็นเงินจำนวน 23,220,000 บาท

นอกจากนี้ทางมูลนิธิยังได้มอบทุนการศึกษาพระปริยัติธรรมแด่พระภิกษุ-สามเณรทั้งในเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัด  ทุนการศึกษาให้กับนักเรียน-นักศึกษาที่มีผลการเรียนดีแต่ฐานะยากจน  ทุนการศึกษาบุตร-ธิดาของข้าราชการอำเภอบางพลี- อบต.บางพลีใหญ่ บุตร-ธิดาข้าราชการตำรวจ สถาบันนิติเวชวิทยา มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรธิดาของเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และ อาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญูทุกเขตจังหวัด ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนถึงระดับปริญญาตรี รวมทั้งสิ้น 1,356  ทุนเป็นเงินจำนวน 1,672,000 บาท รวมทั้งได้มอบข้าวสาร-อาหารแห้งและเงินสงเคราะห์ให้แก่ประชาชรผู้ยากไร้ คนชราและผู้ทุพพลภาพในพื้นที่บางพลี จำนวน 1,500 ครอบครัวอีกด้วย โดยได้รับเกียรติจาก ท่านเจ้าคุณพระธรรมสุธี รักษาการแทนเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาสวัดหัวลำโพง พระอารามหลวง เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา  รวมเงินที่มอบให้แก่โรงพยาบาลและวัดต่าง ๆ และมอบทุนการศึกษาในปีนี้รวมทั้งหมดกว่า 91 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน