X

ตำรวจตั้งจุดตรวจคัดกรองตามถนนสายต่าง ๆ หลังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านจุดตรวจคัดกรองตามถนนสายเส้นต่าง ๆ ในพื้นที่สมุทรปราการ หลังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19 ในวันแรก

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 26  มีนาคม 2563 ซึ่งเป็นวันแรกของการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19 วันแรก  ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ นายชาติชาย  อุทัยพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีหนังสือสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ส่วนท้ององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกพื้นที่ทำการตรวจจุดคัดกรองตามถนนที่เป็นจุดเชื่อต่อระหว่างจังหวัด โดยในจังหวัดสมุทรปราการได้กำหนดเอาไว้จำนวน 4 จุด จุดแรกบริเวณถนนสุขุมวิทหน้าศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิล์ด สำโรง โดนใช่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.สำโรงเหนือ  สภ.เมืองสมุทรปราการ และ สภ.บางปู พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเทศบาลเป็นกำลังหลักของการตั้งจุดคัดกรอง  ส่วนจุดที่สอง บริเวณหน้าร้านไทยวัสดุ ถนนบางนาตราดขาเข้านครบาล เลยห้างเมกาไปเล็กน้อย ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บางแก้ว สภ.บางพลี และ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ส่วนจุดที่ 3 บริเวณ สามแยกบางบ่อ ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บางบ่อ สภ.บางเสาธง และ สภ.คลองด่าน และจุดที่ 4 บริเวณสามแยกพระประแดง ใช้กำลังเจ้าของของ สภ.พระประแดง สภ.พระสมุทรเจดีย์ และ สภ.สาขลา เป็นกำลังหลักในการตรวจคัดกรอง

ขณะที่ลอยต่อระหว่างกรุงเทพมหานคร กับจังหวัดสมุทรปราการ บริเวณสถานีรถไฟฟ้า บีพีเอส แบริ่ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา เจ้าหน้าที่เขตบางนาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้ร่วมกันตั้งด่านจุดคัดกรอง โดยเน้นเรียกเฉพาะรถโดยสารรถแท็กซี่สาธารณ ร่วมทั้งรถยนต์กระบะที่มีผู้โดยสารและบรรทุกคนมา โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ใช้เครื่องยิงวัดอุณหภูมิที่บริเวณหน้าผาก และให้เจลผู้โดยสารทำการล้างมือทุกคน และทำการซักประวัติ โดยตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการจนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่ามีใครผิดปกติแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน