X

พ่วงสิบแปดล้อขึ้นสะพานไม่ไหว สองแถวตามหลังหักหลบไม่ทันเฉี่ยวด้านข้างผู้โดยสารเจ็บ

เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงสิบแปดล้อขึ้นสะพานไม่ไหวในระหว่างที่กำลังถอยรถไปจอดด้านล่าง ได้มีรถสองแถวตามหลังหักหลบไม่ทันเฉี่ยวด้านข้าง ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณคอสะพานข้ามคลองสำโรง มุ่งหน้า 4 แยกการเคหะเมืองใหม่บางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 25 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถสองแถวโดยสารชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่บริเวณคอสะพานข้ามคลองสำโรง มุ่งหน้า 4 แยกการเคหะเมืองใหม่บางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นผู้โดยสารที่นั่งมาบนรถสองแถวจำนวน 6 ราย ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกได้รับบาดเจ็บแต่ไม่สาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนลำเลียงนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 5 ที่บริเวณคอสะพานพบรถสองแถวโดยสารยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน 10-7304 สมุทรปราการ จอดอยู่ในสภาพหลังคารถที่ต่อเติมขึ้นไปหลุดออกจาตัวรถสภาพพังยับเยิน  ใกล้กันได้พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีแดง ทะเบียน 3 กถ 7242 กรุงเทพมหานคร จอดจอดอยู่ในสภาพด้านหน้าได้รับความเสียหายเล็กน้อย  ที่บริเวณทางขึ้นสะพานได้พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ฮ้อ ฮีโน่ สีขาวหัวลากทะเบียน 51-4875 กรุงเทพมหานคร ห่างพ่วงทะเบียน 51-4876 กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องเปิดไฟผ่าหมากอยู่ ข้างรถด้านขวามีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายเล็กน้อย

จากการสอบถามลุงอายุประมาณ 55 ปีคนขับรถสองแถว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถรับผู้โดยสารมาจากบริเวณโรงพยาบาลบางนา 2 ที่ตั้งอยู่ปากทางเพื่อที่จะไปส่งที่บริเวณหมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี จังหวะที่ตนเร่งเครื่องเพื่อขึ้นสะพานโดยที่ไม่ทราบว่ามีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อจอดเสียอยู่ พอขึ้นมาพ้นคอสะพานจึงได้เห็นจึงได้พยายามหักรถออกทางด้านขวาเพื่อหลบท้ายรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าว แต่ไม่พ้นโครงเหล็กหลังคาได้ไปเฉี่ยวเข้ากับด้านข้างของรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อคันดังกล่าวอย่างจัง จนทำให้หลังคาหลุดออกจากตัวรถทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บและรถจักรยานยนต์ที่ขี่ตามหลังมาได้เฉี่ยวกันรถของตนจนผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

ขณะที่คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ได้ให้การว่า ตนขับรถบรรทุกทรายมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อที่จะนำมาส่งให้ที่แพ้นปูน ที่อยู่ใกล้กับหมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี ใกล้ที่เกิดเหตุขณะที่ตนกำลังขับรถที่บรรทุกทรายมาเต็มคันขึ้นสะพาน เครื่องยนต์เกิดไม่มีแรงและเกิดสะดุด ทำให้ไม่มีแรงขึ้นสะพาน ตนจึงได้เหยียบเบรกและเปิดไฟผ่าหมาก และพยายามที่จะเร่งขึ้นเพื่อประคองรถขึ้นสะพาน ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจผ่านมาพอดี จึงบอกให้ตนถอยหลังรถมาจอดด้านล่าง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะเดินไปโบกรถให้ที่ด้านท้ายรถ อยู่รถสองแถวคันดังกล่าวได้วิ่งเข้ามาเฉี่ยวชนที่ข้างรถด้านขวาจนหลังคาหลุดทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน